Thống kê khả năng đá phạt: Messi, Beckham đỉnh cao, CR7 và Carlos lại khá dở

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Ronaldo bị Messi bỏ xa về khả năng đá phạt, Roberto Carlos bị chê 'không sút nổi quả bóng'


Theo đánh giá của SPORTbible, Messi được xếp vào hạng "đẳng cấp thế giới" cùng với 3 đồng nghiệp David Beckham, Sinisa Mihajlovic và Andrea Pirlo. Về phần mình, Ronaldo lại vào nhóm những cầu thủ "được đánh giá quá cao so với giá trị thật" về khả năng sút phạt.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, CR7 từng không ít lần làm tung lưới đối phương từ những tình huống cố định trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, Man United (nhiệm kỳ đầu) và Real Madrid. Tuy nhiên, kể từ khi đầu quân cho Juventus và sau đó là trở lại đội bóng cũ MU, cầu thủ sinh năm 1985 này lại không còn duy trì được thói quen nói trên.

Được xếp "chung mâm" với Ronaldo là bộ ba Roberto Carlos, Wayne Rooney và Steven Gerrard. Nếu như Carlos (cựu hậu vệ cánh trái của Real và ĐT Brazil) từng nổi tiếng với siêu phẩm sút phạt bằng má ngoài chân trái làm tung lưới ĐT Pháp, thì cặp đôi người Anh Rooney và Gerrard mỗi người chỉ ghi có 7 bàn từ sút phạt ở Premier League.

Trong nhóm những người bị đánh giá là "không phải cầu thủ nếu nhìn vào khả năng sút phạt" có hậu vệ Robert Huth và tiền vệ Camillo Ciano. Còn nhớ ở trận đấu giữa Leicester City và Stoke City diễn ra tại sân King Power vào ngày 23/1/2016, Huth từng trở thành trò cười cho thiên hạ khi tung ra cú sút phạt không trúng tâm bóng làm bóng đi liệng cách khung thành đối phương tới vài chục mét.

Pha sút phạt thảm họa của Huth


Cấp độ sút phạt của cầu thủ theo đánh giá của SPORTbible

Hay nhất mọi thời đại:
Juninho Pernambucano

Đẳng cấp thế giới: David Beckham, Lionel Messi, Sinisa Mihajlovic, Andrea Pirlo

Bị đánh giá thấp hơn giá trị thực: Juan Mata, Miralem Pjanic, Thierry Henry, Sebastian Larsson, Ronaldinho, Gianfranco Zola, Morten Gamst Pedersen

Tốt: Gareth Bale, Didier Drogba, James Maddison, Kevin De Bruyne, Christian Eriksen, Gylfi Sigurdsson, Alessandro Del Piero, David Alaba, James Ward-Prowse

Được đánh giá quá cao so với giá trị thật: Cristiano Ronaldo, Roberto Carlos, Wayne Rooney, Steven Gerrard

Tồi: Mario Balotelli, Josip Ilicic, Alvaro Recoba, Junior Stanislas, Memphis Depay

Không biết đá bóng: Robert Huth, Camillo Ciano
 
Top