Sao Việt kiều từng khoác áo U17 Đức bị phân biệt chủng tộc: Cơ hội cho bóng đá Việt Nam

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Tài năng gốc Việt Tommy Nguyễn cảm thấy không vui bởi tình trạng phân biệt chủng tộc tại Đức. Trong tương lai không xa, nếu bóng đá Việt Nam mời gọi, không loại trừ khả năng trung vệ 17 tuổi này sẽ gật đầu…

Tommy Nguyễn là trung vệ gốc Việt đang thuộc biên chế CLB Energie Cottbus. Tommy Nguyễn sớm cho thấy tài năng của mình khi đầu quân cho lò đào tạo hàng đầu nước Đức là Hamburg. Thậm chí, anh được tin tưởng trao tấm băng đội trưởng U15 Hamburg.

Những thành công trong màu áo Hamburg giúp Tommy Nguyễn có cơ hội được triệu tập lên tuyển U15 Đức vào năm 2019. Ấy vậy, Tommy Nguyễn đang vấp phải rào cản lớn từ nạn phân biệt chủng tộc từ chính thành viên Ban huấn luyện đội U15 Hamburg.

Bố của Tommy Nguyễn, ông Nguyễn Phú Đức chia sẻ với Goal: "HLV của U15 Hamburg không thích người Việt, anh ta không cho Tommy cơ hội thi đấu. HLV bảo rằng cháu không đủ tốt để đá trung vệ. Dù rằng năm 2019, Tommy còn được gọi lên U15 Đức.

Sao Việt kiều từng khoác áo U17 Đức bị phân biệt chủng tộc: Cơ hội cho bóng đá Việt Nam


Tommy Nguyễn (thứ 3 hàng đầu từ phải sang) là cầu thủ triển vọng gốc Việt.

Sau đó, Tommy còn có tên trong thành phần đội U15 Hamburg đi đá giải toàn quốc. Theo đúng quy định, HLV ở đây phải gọi thông báo cho đồng nghiệp ở cấp CLB chủ quản. Tuy nhiên khi hay tin Tommy được gọi, vị HLV kể trên đã bất ngờ buông lời chê bai và đề nghị đừng gọi cháu lên tuyển".

Để dẫn chứng thêm về sự phân biệt với cậu con trai mình, ông Đức nói thêm: "Đội trẻ Hamburg có chính sách thay giày mới cho cầu thủ. Có lần, Tommy đến gặp HLV đề nghị thì người này bảo cháu hãy mang giày cũ ra tiệm để sửa. Trong khi những bạn khác thì được đáp ứng yêu cầu.

Tại sao người khác thì được thay giày mới đàng hoàng, còn Tommy phải nhận sự đối đãi như vậy? Sau này, tôi đã có dịp nói chuyện người quản lý đội trẻ Hamburg và kể lại câu chuyện. Ông ấy rất lấy làm tiếc về việc này".

Sao Việt kiều từng khoác áo U17 Đức bị phân biệt chủng tộc: Cơ hội cho bóng đá Việt Nam - 1


Đối diện nạn phân biệt chủng tộc nặng nề ở CLB Hamburg, Tommy Nguyễn đã quyết định chuyển sang khoác áo đội trẻ FC Energie Cottbus. Dù mới 17 tuổi, trung vệ này đã được chơi cho đội U19 FC Energie Cottbus, đồng thời cuối năm 2021 cũng một lần nữa được triệu tập vào đội U17 Đức.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, LĐBĐ Việt Nam trước đó đã có những liên hệ ban đầu để mời Tommy Nguyễn về khoác áo các đội U. Tuy vậy, hiện tại thì vẫn chưa có nhiều thông tin về việc trở về quê hương thi đấu của tài năng trẻ này.

Bên cạnh đó, việc Tommy Nguyễn đang bày tỏ sự không hài lòng khi bị phân biệt chủng tộc ở Đức sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để LĐBĐ Việt Nam thuyết phục anh trở về thi đấu cho ĐTQG trong tương lai. Biết đâu được, nếu bóng đá Việt Nam mời gọi, không loại trừ khả năng trung vệ 17 tuổi này sẽ đồng ý đi theo tiếng gọi quê cha đất tổ.

Chí (Nguoiduatin.vn)
 
Top