Hành trình giành tấm vé dự World Cup lịch sử của tuyển nữ Việt Nam

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Tuyển nữ Việt Nam đã trải qua tổng cộng 8 trận đấu, nhiều khó khăn và hàng loạt biến cố trong hành trình đi tìm tấm vé lịch sử đến World Cup 2023.

Ở khu vực Châu Á, các suất dự World Cup với bóng đá nữ được xác định thông qua vòng chung kết Asian Cup nữ 2022. Do vậy, với các đội bóng, chiến dịch giành vé dự World Cup được bắt đầu ngay từ vòng loại của giải đấu này.

Tuyển nữ Việt Nam với sức mạnh và đẳng cấp của mình không mấy khó khăn để đánh bại Tajikistan với tỉ số 7-0 và Maldives với tỉ số 16-0, qua đó giành quyền đến vòng chung kết Asian Cup nữ 2022.

Hành trình giành tấm vé dự World Cup lịch sử của tuyển nữ Việt Nam


Tuyển nữ Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trong hành trình giành vé dự World Cup 2023 bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: AFP

Thế nhưng, khó khăn bắt đầu ngay từ quá trình bốc thăm cho giải khi tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Bảng đấu này được đánh giá là "tử thần" khi không có đội nào quá yếu, nhưng 2 đội Nhật Bản, Hàn Quốc lại rất mạnh và chắc chắn có 2 vị trí dẫn đầu.

Trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, ngay trước ngày sang Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam liên tiếp ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Chỉ có đúng 6 cầu thủ được phép đến Ấn Độ đúng dự kiến, trong nhóm này sau đó còn có thêm 3 ca mắc COVID-19 nữa.

Phải đến sát ngày thi đấu trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam mới có 16 cầu thủ để đăng ký trong trận gặp Hàn Quốc. Chúng ta chỉ để thua đối thủ với tỉ số 0-3, kết quả nằm ngoài mong đợi của giới chuyên môn. Ở trận đấu với Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam cũng thất bại với tỉ số 0-3.

Tuy nhiên, việc Ấn Độ buộc phải huỷ tham dự giải đấu do không đủ 13 cầu thủ khiến cục diện vòng bảng rẽ theo hướng khác. Chỉ cần cầm hoà Myanmar và chờ đợi Iran thua Đài Loan, tuyển nữ Việt Nam sẽ giành vé vào tứ kết.

Đúng như dự tính, tuyển nữ Việt Nam cầm hoà tuyển nữ Myanmar bằng siêu phẩm đá phạt góc của Tuyết Dung và quả phạt đền của Huỳnh Như. Đài Loan cũng đã chiến thắng Iran.

Trước tuyển nữ Trung Quốc ở vòng tứ kết, tuyển nữ Việt Nam lại tiếp tục gây bất ngờ khi Tuyết Dung ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Nhưng trước đối thủ rất mạnh, tuyển nữ Việt Nam đã bị đối phương lật ngược thế cờ trong hiệp 2 để giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Hành trình giành tấm vé dự World Cup lịch sử của tuyển nữ Việt Nam - 1


Niềm vui vỡ oà của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung khi lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại World Cup 2023. Ảnh: AFP

Trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục mang lại niềm vui vô bờ bến cho người hâm mộ. Huỳnh Như và Thái Thị Thảo liên tiếp ghi bàn giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại tuyển nữ Thái Lan ở trận play-off tranh vé dự World Cup.

Ở trận đấu quyết định trước tuyển nữ Đài Loan, tuyển nữ Việt Nam lại có bàn thắng mở tỉ số trận đấu do công của Chương Thị Kiều. Sang hiệp 2, đối thủ có bàn gỡ hoà ở phút 50. Nhưng chỉ đúng 6 phút sau, Bích Thuỳ tái lập khoảng cách 1 bàn cho tuyển nữ Việt Nam và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam chính thức giành tấm vé lịch sử đến với World Cup. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trải qua 8 trận đấu với 4 chiến thắng, 3 thất bại và 1 trận hoà, ghi được 30 bàn thắng và để thủng lưới 12 bàn.

Theo An Nguyên (Lao Động)
 
Top