Cựu HLV Thái Lan tự ứng cử 'ghế nóng' tuyển Việt Nam?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,071
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Những ngày qua, dư luận quan tâm đặc biệt tới vị trí thuyền trưởng đang bị để trống ở tuyển Việt Nam. Nhiều ứng viên được nói đến như HLV Kiatisuk (CAHN), HLV Velizar Popov (Thanh Hóa), HLV Park Hang Seo..., song VFF vẫn chưa có động thái cụ thể nào.

Mới nhất, cựu HLV tuyển Thái Lan Mano Polking bất ngờ hét lộ muốn được nhận thử thách làm HLV trưởng tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân này cho biết ông sẵn sàng với công việc chịu nhiều sức ép này nhưng hiện VFF vẫn chưa có lời đề nghị.

manopolking2fat28-3-24-171160973.jpg

HLV Mano Polking mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam

“Tôi hy vọng nó trở thành hiện thực nhưng không có gì chắc chắn. VFF biết tôi nhưng tôi vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào. Hãy chờ xem sao”, ông Polking nói với báo Thanh Niên.

"Tôi nghĩ, mọi HLV ở Đông Nam Á đều muốn dẫn đội tuyển Việt Nam. Tôi sẵn sàng làm việc ở bất cứ đâu, song rõ ràng làm việc tại một đội tuyển quốc gia là vị trí cao quý nhất với mọi HLV".

Chiến lược gia người Brazil gốc Đức đánh giá thêm: “Đội tuyển Việt Nam sở hữu đội hình chất lượng. Tôi tin rằng mình có thể giúp họ tiến bộ. Tôi thực sự rất thích các cầu thủ Việt Nam đấy. Các bạn có rất nhiều cầu thủ chất lượng”.

Không chỉ có HLV Mano Polking mà trợ lý của ông là Luis Viegas cũng hứng thú làm việc ở đội tuyển Việt Nam.

manopolking4thairath28-3-24-1711.jpg

HLV Mano Polking giành 2 ngôi vô địch AFF Cup trong khoảng 2 năm nắm đội tuyển Thái Lan, cả 2 lần vô địch, ông Polking đều giúp Thái Lan đánh bại đội tuyển Việt Nam

"Chúng tôi sẽ rất vinh dự nếu được chọn dẫn đội tuyển Việt Nam", ông Viegas nói: "Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ cố gắng cật lực để làm người hâm mộ Việt Nam hạnh phúc".

HLV Mano Polking chỉ mới hết hợp đồng với đội tuyển Thái Lan hồi cuối năm 2023, sau 2 lượt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 11/2023 (Thái Lan thua đội tuyển Trung Quốc 1-2, thắng Singapore 3-1).

Mới đây, HLV Mano Polking gần như đã đạt được thỏa thuận với CLB bóng đá Công an Hà Nội (CAHN) hồi đầu năm. Tuy nhiên, hợp đồng giữa đôi bên đổ bể vào giờ chót và CLB CAHN mới đưa ra lời mời với HLV Kiatisuk Senamuang (Thái Lan), thay thế HLV Gong Oh Kyun (người Hàn Quốc).

Biên Thùy (SHTT)
 

Bài mới

Top