Báo Hàn Quốc: 'Ngay cả ông Park Hang-seo cũng không làm được như HLV Indonesia'

FED

Well-known member
Bài đăng
5,171
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Qua 3 trận vòng bảng giải U23 châu Á, U23 Indonesia càng đá càng hay. Đội quân của HLV Shin Tae-yong xuất sắc hạ gục Australia 1-0 sau đó "đè bẹp" Jordan tới 4-1. Hai chiến thắng ấn tượng giúp U23 Indonesia lọt vào tứ kết ngay trong lần đầu tiên được tham dự giải U23 châu Á.

Chiến tích mà này giúp HLV Shin Tae-yong nhận được nhiều lời tán dương từ truyền thông Hàn Quốc. Trang Donga sáng 22/4 cho rằng ông Shin còn xuất sắc hơn HLV Park Hang-seo khi còn dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam:

"Ngay cả ông Park Hang-seo cũng không làm được như HLV Shin Tae-yong. HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam cũng gặp khó khăn khi đối đầu các đội ở khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong lại giúp U23 Indonesia thắng rất đậm Jordan.

Chúng tôi cho rằng HLV Shin Tae-yong hoàn toàn đủ tài năng để dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc một lần nữa. Nếu được HLV Shin chèo lái, bóng đá Hàn Quốc có thể còn vươn lên một tầm cao mới của bóng đá châu Á".

fu1-1713772181834510961695.jpg

HLV Shin Tae-yong được truyền thông Hàn Quốc tán dương sau khi dẫn U23 Indonesia vào tứ kết giải châu Á.

Hãng truyền thông nổi tiếng Yonhap cũng đưa ra so sánh giữa HLV Shin Tae-yong với HLV Park Hang-seo. Cây bút Kim Young-gun đặt dòng tít cho bài bình luận: "Phép thuật Park Hang-seo được tái hiện, HLV Shin Tae-yong trở thành tâm điểm của cơn sốt khắp châu Á".

Yonhap ca ngợi vị thuyền trưởng bên phía U23 Indonesia: "U23 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã gây sốt khắp châu Á. Họ đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng 16 đội tại giải U23 châu Á.

Trước Indonesia, đội bóng Đông Nam Á từng thể hiện được năng lực cạnh tranh trên đấu trường châu Á chính là Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam từ kẻ lót đường đã trở thành chú ngựa ô của bóng đá châu lục.

HLV Park để lại rất nhiều thành tích và lần này, HLV Shin Tae-yong đã tái hiện "phép thuật Park Hang-seo" và biến Indonesia trở thành hạt nhân của cơn sốt.

Đặc biệt, giải đấu này càng có ý nghĩa hơn khi Indonesia đã vượt qua được sự cạnh tranh gay gắt ở vòng bảng, trước những ứng viên vô địch như Qatar, Australia, ngoài ra còn có Jordan – Á quân Asian Cup 2023.

HLV Shin Tae-yong đã vượt qua thử thách bằng khả năng lãnh đạo tuyệt vời, đặc biệt là chiến tích đánh bại Jordan 4-1 bằng đòn tấn công sắc bén. Indonesia thể hiện sức cạnh tranh rõ rệt trước các đối thủ mạnh để tiến vào tứ kết.

Bây giờ, HLV Shin Tae-yong đang giúp bóng đá Indonesia viết nên những trang lịch sử mới. Indonesia được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành hạt nhân của cơn sốt khi tham dự các giải đấu cấp châu lục".

fu3-17137722162781414485381.jpg

HLV Shin Tae-yong mang tới niềm vui cho người hâm mộ Indonesia.

Đối thủ của U23 Indonesia tại tứ kết giải châu Á sẽ là một trong hai đội Hàn Quốc gặp Nhật Bản. Vài ngày trước, HLV Shin Tae-yong nói rằng nếu được chọn, ông thích chạm trán Nhật Bản hơn vì không muốn chạm trán đội bóng quê hương ở tứ kết.

Trong lần phát biểu mới nhất sau trận gặp Jordan, HLV Shin Tae-yong khẳng định rằng ông và các học trò mới chỉ hoàn thành 50% chỉ tiêu đề ra, bởi U23 Indonesia muốn hướng tới tấm vé lọt vào bán kết tại giải U23 châu Á.

Theo Tiểu Lâm Mộc (Nguoiduatin.vn)

 
Top