Mourinho: Ten Hag được MU tin tưởng, ủng hộ hơn tôi

FED

Well-known member
Bài đăng
5,171
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
mourinho-mu.jpg

Thời gian làm HLV Man United, Mourinho vô địch Carabao Cup và Europa League trong mùa giải đầu tiên, sau đó dẫn dắt đội bóng giành vị trí thứ hai trên BXH Premier League ở mùa kế tiếp.

Tuy vậy tới tháng 12/2018, chiến lược gia Bồ Đào Nha, vốn được cho là có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với cựu giám đốc điều hành Man United Ed Woodward, đã bị sa thải sau hàng loạt kết quả thi đấu kém cỏi.

Sau năm năm rưỡi, tình hình của Man United vẫn chưa mấy cải thiện. Ten Hag là HLV thứ ba được bổ nhiệm ở Old Trafford, sau Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick.

"Trên phương diện cá nhân, mối quan hệ của tôi và Ed Woodward rất tốt. Nhưng trên phương diện chuyên môn, mọi thứ không được như vậy," Mourinho chia sẻ với The Telegraph.

"Tôi là người của bóng đá. Ed có xuất thân khác, và những gì Ten Hag đang có được tại Manchester United, thú thực là tôi không có. Tôi không được ủng hộ và tin tưởng như vậy," chiến lược gia Bồ Đào Nha cho biết thêm.

"Tôi rời đi trong buồn bã, bởi tôi cảm thấy bản thân đang trong giai đoạn khởi đầu của một quá trình. Tôi cho rằng nếu họ tin tưởng vào kinh nghiệm của tôi, mọi chuyện sẽ khác," cựu HLV Chelsea nói tiếp.

Nhiều câu hỏi đặt ra về tương lai của Ten Hag Hè này, trong bối cảnh Sir Jim Ratcliff đã bắt đầu tiếp quản vận hành đội bóng cùng nhiều thành viên mới trong ban lãnh đạo.

Theo thống kê, trên cương vị HLV Man United, Ten Hag đã chi nhiều hơn Mourinho 10,1 triệu bảng, nhưng cả hai vẫn kém Solskjaer. Mourinho dẫn dắt nhiều hơn Ten Hag 37 trận, vượt trội về các thống kê như số trận giữ sạch lưới và số bàn thua.

Tuy vậy, Man United dưới thời Ten Hag ghi nhiều bàn hơn, bất chấp chỉ trích gần đây nhắm vào hàng công của đội bóng, hay ngay cả bản thân HLV Hà Lan cũng thừa nhận muốn chiêu mộ thêm tiền đạo.

Sau khi bị Man United sa thải, HLV Mourinho trở lại Premier League dẫn dắt Tottenham vào năm 2019, trước khi được AS Roma bổ nhiệm. Tuy vậy, ông cũng đã rời khỏi đội bóng Italy hồi tháng 01.

Nói về đội bóng cũ Man United, chiến lược gia 61 tuổi có vài cầu thủ ông từng muốn loại bỏ, nhưng vẫn gắn bó với đội bóng tới nay.

"Có một vài cầu thủ vẫn còn ở đó, dù tôi không muốn giữ lại họ cách đây 5 hay 6 năm. Tôi cho rằng họ đại diện cho một CLB chuyên nghiệp," Mourinho cho biết thêm.

Hà An (SHTT)
 
Top