Nhật Bản nhẹ nhàng đánh bại Iraq, hẹn Uzbekistan ở chung kết U23 châu Á

FED

Well-known member
Bài đăng
5,397
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
u23-nhat-ban-u23-iraq.jpg

Cùng tỷ số 2-0 như cặp đấu giữa Indonesia và Uzbekistan nhưng trận Nhật Bản vs Iraq diễn ra cân bằng hơn trong thời gian đầu. Nhật Bản vào trận rất thận trọng. Tốc độ trận đấu được duy trì ở mức chậm bởi họ hiểu rằng, Iraq sở hữu nhiều nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Trong thế trận kín kẽ ấy, Nhật Bản vẫn là đội vươn lên dẫn bàn. Phút 28, Mao Hosoya có pha bóng đẳng cấp cao. Anh đỡ bước 1 gọn gàng, xoay người bất ngờ để loại bỏ hậu vệ Iraq. Sau đó anh dứt điểm chéo góc tinh tế, mở tỷ số cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Sau pha ghi bàn này, thế trận dần dần nghiêng về phía Nhật Bản. Những pha tấn công của họ tỏ ra sắc nét và mang tính đột biến hơn, trong khi Iraq quá phụ thuộc vào một vài nhân tố trên hàng công như Ali Jassim và Mundtaher.

Đội bóng Tây Á hầu như chỉ có một bài phối hợp là dồn bóng ra biên cho các cầu thủ kĩ thuật tự khoan phá và cách tiếp cận này không làm khó Nhật Bản.

Không dừng lại ở đó, trước khi kết thúc hiệp một, U23 Nhật Bản có bàn nhân đôi cách biệt. Người ghi bàn là Ryotaro Araki với một pha dứt điểm quyết đoán trong thế đối mặt thủ môn U23 Iraq.

Bị dẫn trước 2 bàn, Iraq không còn cách nào khác ngoài việc đẩy cao mặt trận tấn công. Nhưng cách triển khai bóng chân phương khiến họ bế tắc. Những tình huống tấn công của đội bóng này dễ dàng bị bẻ gãy.

Thậm chí nếu nắn nót hơn, Nhật Bản đã có thêm những bàn thắng trong hiệp hai vì như trận tứ kết với Qatar, Nhật Bản lại phung phí cơ hội trong nhiều tình huống quyết định.

Dù sao thì cách biệt 2 bàn vẫn là quá đủ để họ ghi tên mình vào trận chung kết. Nhật Bản có cơ hội trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử U23 châu Á nếu như thắng Uzbekistan ở trận đấu cuối cùng. Theo lịch, trận chung kết giữa U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 22h30 ngày 3/5. Trước đó một ngày là trận tranh hạng ba giữa U23 Indonesia và U23 Iraq.

Theo Đặng Lai (Tiền Phong)
 
Top