Thụy Sĩ đánh bại Hungary ở trận 'định đoạt ngôi nhì bảng A'

FED

Well-known member
Bài đăng
6,029
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
thuy-si-hungary.jpg

Embolo ghi bàn ở phút bù giờ thứ ba, trong bối cảnh Hungary trước đó đã rút ngắn tỷ số trong hiệp hai và tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Thụy Sĩ nhập cuộc tốt hơn nhờ dàn cầu thủ chất lượng, đặc biệt là tuyến giữa cơ động. Họ chỉ mất 12 phút để mở tỷ số. Trong lần ra sân thứ hai cho đội bóng, Kwadwo Duah đón đường chọc khe chuẩn xác của Michel Aebischer để dứt điểm đánh bại thủ môn Peter Gulacsi.

Chưa hài lòng với bàn mở tỷ số sớm, Thụy Sĩ tiếp tục triển khai lối chơi bàn bản, một phần nhờ kinh nghiệm của Granit Xhaka ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hungary vất vả chống đỡ các pha lên bóng của đối thủ, nhưng thủng lưới ở phút 45 sau pha cứa lòng hiểm hóc của Aebischer.

Bước sang hiệp hai, Thụy Sĩ chơi chậm do đã dẫn trước hai bàn, vô tình tạo điều kiện cho Hungary tổ chức các pha tấn công nguy hiểm. Phút 66, đội trưởng Dominik Szoboszlai tạt bóng cho Barnabas Varga đánh đầu ở cự ly gần. Trong tình huống này, hậu vệ bên phía Thụy Sĩ đã không kèm chặt Varga để anh ghi bàn khá dễ dàng.

Dù vậy, nỗ lực của Hungary là không đủ. Phút bù giờ thứ ba, sau pha phát bóng tưởng như không có gì đáng chú ý của Yann Sommer, Willi Orban bên phía Hungary phá bóng vụng về, thiếu lực tạo điều kiện cho Embolo dứt điểm tinh tế qua đầu thủ môn Gulacsi để ấn định chiến thắng quan trọng cho Thụy Sĩ.


Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Ba điểm trước Hungary giúp Thụy Sĩ bằng điểm với chủ nhà Đức trên BXH Bảng A EURO 2024. Kết quả trận đấu được đánh giá sẽ định đoạt ngôi nhì bảng, do cả Thụy Sĩ lẫn Hungary đều có thể thắng Scotland, nhưng sẽ là rất khó để họ thắng Đức.

Tuy vậy, Hungary dù gặp kết quả bất lợi vẫn có thể chuẩn bị cho khả năng đi tiếp, nếu họ là một trong những đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đội bóng của Marco Rossi được đánh giá là một trong những "ngựa ô" của giải, nhưng thực tế trên sân cỏ cho thấy Hungary chưa thể hiện được nhiều trước đối thủ có lối chơi khoa học là Thụy Sĩ.

Họ chơi không tốt, không tạo được nhiều cơ hội trong hiệp 1, và dù đã thể hiện tốt hơn trong hiệp 2, sai lầm cá nhân đã khiến Magyarok không thể có điểm.

Giới chuyên gia đánh giá Hungary khó làm nên bất ngờ trước chủ nhà Đức ở lượt trận tiếp theo, trong khi Thụy Sĩ chỉ phải gặp Scotland, đội bóng đã thua 1-5 ở trận mở màn EURO 2024.

Tỷ số chung cuộc: Thuỵ Sĩ 3-1 Hungary

Bàn thắng:


Thuỵ Sĩ: Duah 12', Aebischer 45', Embolo 90+3.

Hungary: Varga 66'.

Đội hình ra sân

Thụy Sĩ (3-4-2-1): Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Widmer, Freuler, Xhaka, Ndoye; Duah, Aebischer, Vargas.

Hungary (3-4-2-1): Gulacsi; Lang, Orban, Szalai; Fiola, Adam Nagy, Schafer, Kerkez; Sallai, Szoboszlai; Varga.



Hoài An (SHTT)
 
Top