Croatia bị tước bàn thắng quan trọng vì sai lầm khó tin của công thần

FED

Well-known member
Bài đăng
6,057
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Video: Tây Ban Nha 3-0 Croatia​

Phút 78, Bruno Petkovic bên phía Croatia bị Rodri kéo ngã trong vùng cấm sau tình huống xử lý lóng ngóng của thủ thành Unai Simon. Trọng tài chính Michael Oliver lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đây là cơ hội để Croatia có bàn thắng danh dự.

Từ cự ly 11 m, Bruno Petkovic tung cú đá vào góc xa bên trái nhưng bị Unai Simon cản phá. Bóng bật ra đúng vị trí của Ivan Perisic. Cựu sao Tottenham căng ngang để Petkovic đệm cận thành, tung lưới Tây Ban Nha.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi các cầu thủ Croatia còn đang mải ăn mừng thì VAR đã âm thầm vào cuộc. Kết quả, bàn thắng bị từ chối. Theo lý giải từ trọng tài Oliver, pha lập công của Petkovic không hợp lệ do Perisic đã xâm nhập vùng cấm quá sớm, trước khi đồng đội vung chân sút phạt đền.

1-1718496631977628712173.jpg

Perisic (ở phía xa nhất) đã thâm nhập vùng cấm quá sớm, khiến Croatia bị tước bàn thắng

"VAR quyết định đó là một quả phát bóng lên cho Tây Ban Nha. Cầu thủ tấn công mang áo số 14 của Croatia đã thâm nhập vùng cấm trái phép khi đồng đội chuẩn bị thực hiện quả đá 11m", trang chủ UEFA ra thông báo. Theo luật, trước khi cầu thủ tung chân chạm bóng trên chấm phạt đền, không cầu thủ nào trên sân được phép di chuyển vào vùng 16m50.

Một bàn thắng là không đủ để Croatia lật ngược thế cờ, nhưng nếu thực hiện thành công quả phạt đền và rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3, đội tuyển Nam Âu sẽ bớt gánh nặng về mặt hiệu số bàn thắng hơn nếu cần so đọ với các đối thủ khác cùng bảng hoặc khác bảng (trong trường hợp xếp thứ 3).

Để thua trắng bụng trong ngày ra quân, các cầu thủ Croatia có lẽ cũng chỉ còn biết tự trách mình khi đã phung phí quá nhiều tình huống ngon ăn. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 19/6, Luka Modric cùng đồng đội sẽ phải nỗ lực giành trọn vẹn 3 điểm trước Albania để nuôi hy vọng đi tiếp.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Biên Thùy (SHTT)
 
Top