Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn, Bồ Đào Nha vào vòng 16 đội EURO 2024

FED

Well-known member
Bài đăng
6,132
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
HIGHLIGHTS BỒ ĐÀO NHA 3-0 THỔ NHĨ KỲ​

Bernando Silva mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút 21, sau khi quả căng ngang của Nuno Mendes khiến bóng đập chân một cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ lăn tới đúng vị trí thuận lợi để tiền vệ Manchester City sút ngay ghi bàn.

Chỉ bảy phút sau, trong tình huống dường như không có gì đáng chú ý, hậu vệ Samet Akaydin chuyền về khi thủ môn Altay Bayindir đang lao lên, khiến bóng lăn thẳng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ trong sự bất ngờ của cầu thủ hai đội.

Bruno Fernandes ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha ở đầu hiệp 2 khi Crisitano Ronaldo chuyền cho đồng đội cũ ghi bàn dễ dàng, dù cựu tiền đạo Real Madrid hoàn toàn có thể tự mình lập công để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử EURO.

Trận thắng giúp Bồ Đào Nha giành vé vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng F, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cần tránh thua Czech, đội bị tân binh EURO Georgia cầm hòa 1-1, để chắc suất knock-out.

ronaldo-tho-nhi-ky-01.jpg

Nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng sau khi đánh bại Czech ở phút bù giờ loạt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha sớm có cơ hội khi Cristiano Ronaldo buộc thủ môn Bayindir phải cản phá ngay ở phút thứ 2.

Thổ Nhĩ Kỳ, đội đã thua cả ba trận gặp Bồ Đào Nha trước đó ở các kỳ EURO và không ghi được bàn nào, ban đầu bình tĩnh triển khai bóng. Họ thậm chí đã suýt có cơ hội mở tỷ số ở phút 20, nhưng trung vệ kì cự Pepe kịp thời đoạt bóng từ Orkun Kokcu.

Không tận dụng được tình huống đó, Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức thủng lưới. Bồ Đào Nha phản công nhanh bên cánh trái, Nuno Gomes căng ngang vào vòng cấm khiến bóng đập chân cầu thủ đối phương lăn tới vị trí thuận lợi để Bernardo Silva ghi bàn đầu tiên tại trong 15 trận tại EURO và World Cup.

Sai lầm tai hại của hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục khiến họ trả giá. Joao Cancelo có ý định chuyền bóng để Cristiano Ronaldo di chuyển, nhưng chân sút Al-Nassr di chuyển sai hướng.

Khi cựu cầu thủ Real Madrid đang bực tức phản ứng với đàn em, Samet Akaydin bất ngờ chuyền về dù thủ môn Bayindir đã bỏ khung thành lao lên, khiến bóng lăn thẳng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay cả đạo diễn hình dường như cũng bất ngờ với tình huống này, bởi video trực tiếp không bắt được pha phản lưới của Akaydin.

Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả bằng tình huống Kerem Akturkoglu dứt điểm buộc Diogo Costa trổ tài, nhưng ngoài ra các học trò của HLV Vincenzo Montella không tạo được nhiều cơ hội.

Hiệp 2 diễn ra với nhịp độ khá chậm, cho tới khi tiền vệ vào sân thay người Ruben Neves chuyền dài vượt tuyến cho Cristiano Ronaldo băng xuống đối mặt với Altay Bayindir. Đứng trước cơ hội làm nên lịch sử, tiền đạo 39 tuổi lựa chọn chuyền bóng để đàn em Bruno Fernandes dễ dàng ghi bàn.

HLV Montella sau đó tung sao trẻ Arda Guler vào sân, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không có cơ hội nào đáng chú ý trong giai đoạn cuối trận. Thay vào đó, trận đấu bị gián đoạn bởi nhiều CĐV lẻn vào sân tìm kiếm cơ hội chụp hình với Cristiano Ronaldo.

Đội hình thi đấu

Thổ Nhĩ Kỳ:
Bayindir, Celik, Akaydin (Demiral 76), Bardakci, Kadioglu, Calhanoglu, Ayhan (Yuksek 58), Kokcu (Yazici 46), Akturkoglu (Yildiz 58), Akgun (Guler 70), Yilmaz

Bồ Đào Nha: Costa, Mendes, Pepe (Antonio Silva 83), Dias, Cancelo (Semedo 68), Vitinha (Joao Neves 88), Palhinha (Ruben Neves 46), Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Leao (Neto 46), Cristiano Ronaldo

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Hoài An (SHTT)
 
Top