Lukaku lại 'xui tận mạng' khi tiếp tục bị VAR từ chối bàn thắng, nhưng kiến tạo giúp Bỉ hạ Romania

FED

Well-known member
Bài đăng
7,599
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
HIGHLIGHTS BỈ 2-0 ROMANIA​

Bàn ấn định tỷ số cho tuyển Bỉ được ghi bởi Kevin De Bruyne trong hiệp hai. Kết quả này tạo nên tình thế lần đầu xuất hiện trong lịch sử EURO, khi cả bốn đội ở bảng E đều có ba điểm sau hai lượt trận. Trước đó, Ukraine, đội thua Romania ở trận mở màn, đã ngược dòng đánh bại Slovakia hôm 21/06.

Cục diện bảng đấu tạo nên tình thế khó lường cho cả bốn đội, khi họ đều chỉ cần một điểm để đi tiếp, nhưng đồng thời một trận hòa có thể là không đủ để họ ghi tên vào vòng knock-out.

Hiện tại, Romania và Bỉ đang có lợi thế nhờ hiệu số bàn thắng +1, trong khi Slovakia có hiệu số 0 và Ukraine có hiệu số -2.

Tuyển Bỉ, hiện vẫn đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng FIFA, bị chỉ trích nặng nề trong sau kết quả thua sốc Slovakia, đội bóng xếp sau họ hơn 40 bậc. Các học trò của HLV Domenico Tedesco hiểu rằng họ chỉ có thể thắng ở trận này nên đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ, và sớm có bàn dẫn trước.

lukaku-romania.jpg

Khi trận đấu mới bắt đầu được 73 giây, Lukaku phối hợp ăn ý cùng các đồng đội, trước khi giữ bóng chuẩn mực để chuyền cho Tielemans áp sát mép vòng cấm và dứt điểm ghi bàn mở tỷ số. Bàn thắng cho thấy giá trị của cựu tiền đạo Man United và Chelsea không chỉ ở những pha lập công, mà còn ở khả năng làm tường và phối hợp rất tốt.

Bốn phút sau, Romania có cơ hội ghi bàn khi Radu Dragusin đánh đầu buộc Koen Casteels phải cản phá, nhưng đó gần như là tình huống đáng chú ý duy nhất của họ trong giai đoạn này.

Sau pha đột phá của De Bruyne, Dodi Lukebakio dứt điểm hiểm hóc khiến Florin Nita phải trổ tài. Cầu thủ chạy cánh của Sevilla và đồng đội Amadou Onana sau đó đều bỏ lỡ cơ hội ở vị trí trống trải trước khung thành đối phương.

Duy trì sức ép trong suốt hiệp 1, Bỉ có thêm cơ hội nhân đôi cách biệt khi Jeremy Doku tạt bóng chỉ cách đầu Lukaku trong gang tấc, và sau đó De Bruyne dứt điểm liên tiếp nhưng chưa thể được bàn.

Lukaku tưởng chừng đã có bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024 khi đưa bóng vào lưới từ pha chọc khe của De Bruyne, nhưng VAR xác định anh việt vị. Đây là lần thứ ba Lukaku bị hủy bàn thắng. Trước đó, anh hai lần không được các trọng tài công nhận ghi bàn ở trận gặp Slovakia.

Dennis Man có cơ hội gỡ hòa cho Romania khi đối mặt với Casteels, nhưng không thắng được thủ môn hiện đang khoác áo Wolfsburg. Phung phí cơ hội, các học trò của HLV Edward Iordanescu phải trả giá, khi Casteels phát bóng dài để De Bruyne băng xuống ghi bàn ở phút 80.

Dù thua trận, Romania vẫn đứng đầu bảng E nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội, xếp trên chính Bỉ, đội vươn lên thứ hai. Thầy trò HLV Iordanescu đối mặt Slovakia ở vòng đấu cuối, trong nỗ lực lần thứ hai vào vòng knock-out EURO, sau lần đầu tiên vào năm 2000.

Đội hình thi đấu Bỉ vs Romania

Bỉ:
Casteels, Castagne, Vertonghen, Faes, Theate (Debast 77'), Tielemans (Mangala 72'), Onana, Doku (Carrasco 72'), De Bruyne, Lukebakio (Trossard 56'), Lukaku

Romania: Nita, Ratiu (Sorescu 90'), Dragusin, Burca, Bancu, Marius Marin (Olaru 68'), Dennis Man, Razvan Marin, Stanciu, Mihaila (Hagi 68'), Dragus (Alibec 81')

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Hoài An (SHTT)
 
Top