Cristiano Ronaldo lập kỷ lục kiến tạo ở EURO

FED

Well-known member
Bài đăng
6,142
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
HIGHLIGHTS BỒ ĐÀO NHA 3-0 THỔ NHĨ KỲ​

Pha kiến tạo giúp chân sút Al-Nassr lập kỷ lục EURO xảy ra ở phút 55. Vitinha chuyền dài vượt tuyến để Cristiano Ronaldo băng xuống đối mặt với thủ môn Altay Bayindir.

Thay vì dứt điểm để có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay, cựu cầu thủ Man United chuyền bóng cho đồng đội cũ Bruno Fernandes ghi bàn dễ dàng vào lưới trống.

Theo thống kê của ban tổ chức EURO, đây là kiến tạo thứ bảy của Cristiano Ronaldo ở đấu trường này, sau sáu lần tham dự từ 2004. Anh vượt qua Karel Poborsky, danh thủ Czech có sáu kiến tạo, nhưng thành tích của ông được lập chỉ trong ba kỳ EURO.

ronaldo-ky-luc-kien-tao.jpg

Xếp sau Cristiano Ronaldo và Poborsky là Cesc Fabregas, Eden Hazard và Arjen Robben, cùng có năm kiến tạo. Cristiano Ronaldo cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử EURO từng kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

Bên cạnh kỷ lục kiến tạo, tiền đạo Bồ Đào Nha cũng đang nắm giữ kỷ lục số lần dự giải EURO, với sáu lần, và kỷ lục ghi bàn, với tổng cộng 14 pha lập công. Nếu có bàn thắng ở giải đấu năm nay, anh sẽ là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử EURO, đồng thời là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại sáu kỳ EURO.

Với trận thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha giành vé dự vòng 16 đội với tư cách nhất bảng F. Ở lượt đấu cuối, họ gặp Georgia, đội cần ba điểm để đi tiếp.

Thổ Nhĩ Kỳ dù thua nhưng vẫn giữ được vị trí thứ hai, do ở trận đấu còng lại của bảng F hôm 22/06, Czech bị Georgia cầm hòa với tỷ số 1-1.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Hoài An (SHTT)
 
Top