Lukaku lần thứ ba bị VAR từ chối bàn thắng

FED

Well-known member
Bài đăng
7,599
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
HIGHLIGHTS BỈ 2-0 ROMANIA​

Thầy trò HLV Domenico Tedesco thắng nhờ các pha lập công của Youri Tielemans và Kevin De Bruyne, tạm thời vươn lên nhì bảng sau chính Romania.

Pha lập công đẹp mắt của Tielemans cũng là bàn thắng đầu tiên của Bỉ sau gần năm giờ đồng hồ thi đấu tại EURO 2024 và World Cup 2022. Tại Qatar hai năm trước, Bỉ ghi được duy nhất một bàn thắng, bị loại ngay ở vòng bảng.

Tại trận mở màn gặp Slovakia, Bỉ bất ngờ để thua 0-1. Lukaku đã hai lần đưa được bóng và lưới ở trận đấu đó, nhưng đều bị VAR từ chối bàn thắng.

Cựu tiền đạo của Chelsea và Man United tiếp tục vận xui ở cuộc đối đầu với Romania đêm qua, khi một lần nữa anh bị tổ trọng tài tước bàn thắng. Phút 64, De Bruyne chọc khe đẹp mắt để Lukaku băng xuống sút tung lưới Romania.

Tuy vậy, trong khi tuyển Bỉ ăn mừng, VAR đã can thiệp và kết luận Lukaku việt vị. Thời điểm De Bruyne chuyền bóng, vai và đầu gối của chân sút 31 đã ở vị trí phía dưới cầu thủ cuối cùng bên phía Romania, dù chỉ vài milimet.

lukaku-viet-vi.jpg

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng vì cách bắt lỗi việt vị của tổ trọng tài. Một số ý kiến cho rằng tình huống việt vị chỉ được phát hiện nhờ công nghệ, tổ trọng tài trên sân gần như không thể phân biệt được việt vị hay chưa bằng mắt thường.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng công nghệ được sử dụng hợp lý để xác định tình huống, đảm bảo công bằng, khách quan cho mọi tình huống trên sân.

Bàn thắng không được công nhận của Lukaku không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Ba điểm quan trọng giúp tuyển Bỉ nuôi hy vọng vào vòng knock-out, trước trận đấu vòng cuối gặp Ukraine. Cục diện bảng đấu hiện cân bằng với bốn đội cùng có ba điểm, Romania đứng đầu nhờ hiệu số bàn thắng +2.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Hoài An (SHTT)
 
Top