Trọng tài sốc nhiệt, ngất xỉu tại Copa America 2024

FED

Well-known member
Bài đăng
6,164
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sự cố xảy ra ở phút 49 trận đấu, thủ môn đội Canada, Maxime Crepeau là người đầu tiên phát hiện ra biểu hiện bất thường của trọng tài biên Panjoj. Anh lập tức gọi các nhân viên y tế giúp đỡ, cùng lúc thực hiện việc sơ cứu.

Nhờ hành động kịp thời của thủ môn Crepeau và đội y tế sau đó kịp có mặt, giúp vị trợ lý trọng tài này hồi tỉnh và tự bước lên cáng cứu thương để rời sân đi cấp cứu trong tiếng vỗ tay khích lệ của khán giả trên sân.

crepeau.jpg


Theo Marca, nhiệt độ cao gần 37 độ C và độ ẩm hơn 50 % trên sân Children's Mercy Park ở Kansas City, chính là nguyên nhân gây ra sự cố đầu tiên tại Copa America 2024. Trợ lý trọng tài Humberto Panjoj đứng ở phía sân đầy nắng nên bị sốc nhiệt.

Vì sự cố, trận đấu bị gián đoạn một thời gian ngắn, trước khi trở lại thi đấu. Trợ lý trọng tài Panjoj được một đồng nghiệp khác thay thế.

Copa America 2024 diễn ra trên nhiều thành phố ở nước Mỹ với cái nóng khắc nghiệt của mùa hè, gây ảnh hưởng đến cả cầu thủ và trọng tài. Hôm 24/6, trung vệ Ronaldo Araujo của Uruguay cũng phải rời sân ngay sau hiệp 1 do bị sốc nhiệt.

Theo chia sẻ của cầu thủ Barcelona, anh bị chóng mặt và tụt huyết áp trước nền nhiệt độ cao.

Trở lại với trận đấu, Jonathan David ghi bàn thắng duy nhất ở phút 74 để ấn định chiến thắng 1-0 cho Canada trước Peru. Trước đó, Peru chỉ còn thi đấu với 10 người do Miguel Araujo nhận thẻ đỏ phút 59.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top