Mbappe đá kém vì... mặt nạ

FED

Well-known member
Bài đăng
6,164
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Đêm qua (25/6), Mbappe đã mở tài khoản tại EURO 2024. Nhưng đó là pha làm bàn được thực hiện từ chấm 11 m, sau khi Dembele bị đối thủ truy cản trái phép trong vùng cấm. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Mbappe trong lịch sử tham dự EURO.

Mặc dù vậy Mbappe và đồng đội tại ĐT Pháp đã không thể kiếm trọn vẹn 3 điểm tuyệt đối, khi Ba Lan sau đó có bàn quân bình tỷ số 1-1 sau khi Lewandowski thực hiện thành công quả penalty trên chấm phạt đền ở phút 79.

Rõ ràng, việc phải chia điểm ở lượt trận cuối mang đến sự thất vọng và tiếc nuối với thầy trò HLV Deschamps, đặc biệt là với cá nhân Mbappe. Tân binh của Real Madrid có ít nhất bốn cơ hội ngon ăn, nhưng đều chịu thua thủ môn của Ba Lan.

mbappe4.jpg

Mbappe và tuyển Pháp gây thất vọng từ đầu giải.

Một trong những pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Mbappe đến ở cuối trận, khi Pháp đang dẫn 1-0. Tiền đạo sinh năm 1998 nhận bóng thuận lợi sau pha phản công của tuyển Pháp, đối mặt thủ môn Ba Lan với góc sút thuận lợi. Song, chân sút của Real lại dứt điểm quá nhẹ để thủ môn Ba Lan bắt được bóng.

Ngay sau pha bỏ lỡ của Mbappe, tuyển Pháp trả giá khi Upamecano phạm lỗi trong vùng cấm, tạo cơ hội để Lewandowski ghi bàn từ chấm penalty.

Sau trận đấu, HLV Didier Deschamps đã thừa nhận rằng, phong độ thi đấu của Kylian Mbappe đã bị ảnh hưởng bởi chiếc mặt nạ mà tiền đạo này sử dụng.

"Mọi chuyện vẫn phức tạp đối với mặt nạ của Mbappe. Cậu ấy chơi khá tốt khi đeo mặt nạ. Nhưng khi Mbappe đổ mồ hôi, mắt cậu ấy đương nhiên cay xè và cần phải lau mắt. Điều đó rõ ràng ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ thi đấu của Mbappe", HLV Deschamps nói.

Thực tế là điều này đã được chính Lewandowski cảnh báo trước màn đọ sức giữa 2 đội. Tiền đạo của Barcelona cho rằng mặt nạ sẽ khiến Mbappe vướng víu và không phát huy hết khả năng.

"Không dễ chịu khi phải đeo mặt nạ chút nào. Điều đó khá khó chịu, đặc biệt là trong vòng cấm, tôi gặp vấn đề khi khó phản ứng, không thể nhìn thấy mọi thứ và tầm nhìn bị cản trở", chân sút Ba Lan tiết lộ.

Vào năm 2015, Lewandowski từng bị gãy xương hàm và mũi nên phải đeo mặt nạ khi thi đấu cho Bayern Munich. Anh cho rằng việc đeo mặt nạ khiến các cầu thủ "xử lý chậm lại vài mili giây".

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Biên Thùy (SHTT)
 
Top