EURO 2024 sau vòng bảng: Anh, Pháp mất giá và ấn tượng Áo, Georgia

FED

Well-known member
Bài đăng
6,172
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Giữa những bất ngờ gây phấn khích tại EURO 2024 đang diễn ra trên đất Đức, có lẽ nỗi thất vọng về các đội bóng tên tuổi xâm lấn nhiều hơn.

georgia-2-0-bo-dao-nha-3124.jpg

Điệu vũ Georgia lấy vé vào vòng 16 đội ngay lần đầu góp mặt tại EURO

Một Georgia mới mẻ, lần đầu tham dự EURO, tạo ra vũ điệu cuồng nhiệt và bùng nổ trong ngày cuối diễn ra vòng bảng, với chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm, ở cuộc đọ sức ấy, Ronaldo và đồng đội đã sớm lấy vé, cầm chắc xếp nhất bảng F nên tinh thần ra sân cũng không sẵn sàng ở khí thế cao nhất. Có chăng là ham muốn của Ronaldo, người đang cần lắm một bàn thắng – điều anh vẫn chưa có được ở EURO 2024 cho đến lúc này.

Thế nên, suy cho cùng, bất ngờ Georgia tạo ra được có một phần từ sự chùng xuống từ chính đối thủ. Dù vậy, vẫn phải ca ngợi tinh thần tuyệt vời, không sợ hãi của tân binh EURO 2024, đã biến điều ít ai ngờ thành ngày lịch sử của bóng đá nước mình: lấy vé vào vòng 16 đội!

Cũng từ thất bại và là trận thua chính thức đầu tiên dưới thời HLV Martinez, Bồ Đào Nha nhận thức rõ hơn chính họ không mạnh như kỳ vọng cho giấc mơ vô địch EURO 2024.

sabitzer-3125.jpg

Sabitzer cùng Áo dưới thời HLV Ralf Rangnick tạo dấu ấn mạnh ở EURO 2024

Trong bất ngờ được tạo ra ở vòng bảng EURO 2024, tuyển Áo ghi dấu ấn mạnh hơn, bởi lối chơi ấn tượng, hiệu quả và cho thấy rõ nhất giá trị từ sức mạnh tập thể. Một Áo gắn kết hừng hừng khí thế đã chiếm vị trí nhất bảng D, buộc cả Pháp và Hà Lan phải đứng sau mình.

Điều đáng nói, tất cả ấn tượng mà Áo mang tới được xây dựng và tạo nên từ thuyền trưởng Ralf Rangnick, người từng có nửa mùa tạm quyền tại MU nhưng bị chê bai không ít.

Bỏ ngoài những ‘điểm sáng’ trên, vòng bảng EURO 2024 chứng kiến số bàn thắng phản lưới nhà khá nhiều – 7 bàn và có nguy cơ vượt con số xảy ra ở EURO 2020 – tổng cộng 11 bàn, một kỳ EURO diễn ra vào năm 2021 sau khi cả toàn cầu phải chống chọi với dịch Covid 19.

mbappe-danso-phap-ao-3126.jpg

Pháp thắng may Áo ở trận ra quân, còn đội trưởng Mbappe thì bị vỡ mũi sau pha bật cao đánh đầu nhưng mặt lại đập vào lưng đối thủ

Đáng nói, có những chiến thắng của các ‘ông lớn’ là nhờ đối thủ đá phản, như trận Pháp 1-0 Áo, hay Italy 0-1 Tây Ban Nha. Không trực tiếp bằng nhưng Bồ Đào Nha cũng nhờ CH Séc sai lầm, gỡ hòa giúp thì sau đó mới ngược dòng thắng 2-1,…

Còn nói về những tên tuổi lớn gây thất vọng sau vòng bảng EURO 2024, hẳn không đội nào chiếm được vị trí quán quân của tuyển Anh!

Là ứng viên số 1 của giải đấu, sở hữu dàn sao hùng hậu nhưng việc người Anh liên tiếp phải chê chính đội bóng của họ, đã nói thay nhiều điều. Tam sư không thua sau 3 trận (1 thắng, 2 hòa) nhưng các màn trình diễn làm gia tăng nỗi thất vọng.

anh-slovenia-3127.jpg

Dàn sao Anh gây thất vọng lớn ở vòng bảng

Đừng nói fan trung lập, CĐV lặn lội đến sân cổ vũ tuyển Anh cũng đã ngủ gật khi chứng kiến đội nhà đấu Slovenia đầy tẻ nhạt và không bàn thắng. Trước đó Tam sư thắng tối thiểu Serbia, hòa 1-1 Đan Mạch.

Tiếp theo là Pháp với đầy sự kỳ vọng nhưng sự thật là sau 3 trận vẫn chưa ghi được bàn nào từ các pha phối hợp của họ. Nhà vô địch World Cup 2018 có được 2 bàn, với 1 do đối thủ phản lưới (trận thắng Áo 1-0) và 1 từ chấm 11m (giúp Mbappe có bàn đầu tiên tại EURO).

HLV Didier Deschamps cáu bẳn khi tuyển Pháp do ông dẫn dắt bị chê bai nên bất cần kiểu, ai không thích thì đừng xem. Nhưng nếu ông hiểu được cảm giác của sự tiếc vì đã bỏ thời gian ra theo dõi nhưng nhận về màn trình diễn thiếu lửa và bế tắc, gồm thắng may Áo, hòa nhạt Hà Lan và không thể thắng nổi một Ba Lan đã bị loại (hòa 1-1).

tay-ban-nha-3128.jpg

Tây Ban Nha là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng EURO 2024

Hà Lan cũng là một thất vọng khác, tuy nhiên mức đồ kỳ vọng không cao như Anh và Pháp nên ít bị mổ xẻ hơn. Nhưng việc phải xếp thứ 3 ở bảng đấu mà ai cũng nghĩ họ sẽ cùng với Pháp chiếm 2 suất chính thức, lộ rõ hơn về một sắc cam với khả năng dứt điểm thiếu hiệu quả,…

Trong các ‘ông lớn’ đi qua 3 lượt đấu, chủ nhà Đức đạt phong độ ấn tượng, cho thấy những bước đi đầy vững chắc, cũng là ghi được nhiều bàn nhất (8 bàn). Nhưng Tây Ban Nha mới là đội toàn thắng vòng bảng, ghi 5 bàn và chưa để thủng lưới,…

Vòng bảng đã qua đi, 16 đội đang chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp, trông mong nỗi thất vọng lớn mà các ứng viên như Anh, Pháp, Hà Lan,… mang đến chỉ là sự ‘ẩn mình’ của họ, từng bước cho toan tính ở các cuộc đối đầu không có chỗ cho sai lầm trong hành trình chinh phục ngôi vương EURO 2024.

Theo Lâm Hoàng (VietNamNet)
 

Bài mới

Top