Trọng tài rút thẻ vàng với Mbappe bị đuổi khỏi EURO 2024

FED

Well-known member
Bài đăng
6,186
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Theo Carrusel Deportivo, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định dừng làm nhiệm vụ với 4 trong 5 trọng tài người Tây Ban Nha tại EURO 2024, sau khi kết thúc vòng bảng. Hiện chỉ còn trọng tài VAR, Juan Martinez Munuera là giữ được công việc của mình.

mbappe-gil-manzano-411.jpg

Trọng tài Gil Manzano mới chỉ làm nhiệm vụ 1 trận ở EURO 2024 là dính ồn ào, phải về nước sớm

Đây là tổ trọng tài được chỉ định làm nhiệm vụ trận Pháp 1-0 Áo, lượt trận đầu tiên bảng D EURO 2024, gồm trọng tài chính Gil Manzano cùng 2 trợ lý Diego Barbero Sevilla, Nevado Rodriguez và trọng tài VAR, Alejandro Hernandez Hernandez.

Carrusel Deportivo cho biết, trong trận đấu này, ông Gil Manzano đã bị chỉ trích vì một số quyết định sai lầm. Trong đó, sai lầm nghiêm trọng nhất của Gil Manzano diễn ra ở phút 35, khi ông cho Pháp phát bóng lên trong bối cảnh Áo phải được hưởng phạt góc.

Quyết định của Vua áo đen này đã dẫn đến bàn phản lưới của Áo sau đó giúp Pháp may mắn có được 3 điểm ngày ra quân.

trong-tai-real-madrid-412.jpg

Gil Manzano gây phản ứng dữ dội không chỉ với cầu thủ Real Madrid mà cả dư luận vì cắt còi lúc bóng đang trên không, 1-2 giây trước khi Jude Bellingham ghi bàn, ở trận Valencia 2-2 Real Madrid tại La Liga mùa vừa qua

Tuyển Áo cho rằng nếu ông Gil Manzano cho họ hưởng phạt góc, tuyển Pháp sẽ không có cơ hội tấn công và ghi được bàn thắng.

Các học trò của ông Ralf Rangnick cũng bày tỏ sự không hài lòng với cách xử lý của trọng tài đối với các pha phạm lỗi của cầu thủ Pháp.

Phía tuyển Pháp lại cho rằng trọng tài người Tây Ban Nha đã nương tay với Áo, những người chơi quá thô bạo. Theo thống kê, trận đấu này có tổng cộng 24 pha phạm lỗi, nhưng ông Gil Manzano chỉ rút ra 7 thẻ vàng và không có thẻ đỏ nào, trong đó 5 thẻ dành cho Áo và 2 cho Pháp.

Điều đáng chú ý là một trong hai chiếc thẻ của tuyển Pháp là thẻ dành cho Mbappe . Tiền đạo này được cho là tự ý trở lại sân, sau khi được các bác sĩ chăm sóc chấn thương ở mũi. Quyết định này đã gây ra phản ứng dữ dội từ HLV Didier Deschamps và cầu thủ Pháp.

Đây không phải là lần đầu tiên trọng tài Gil Manzano gây ra những tranh cãi trong lúc làm nhiệm vụ trên sân. Ở La Liga mùa vừa qua, ông khiến Real Madrid tức nổ đom đóm vì không chỉ tước đi chiến thắng của họ trên sân Valencia (hòa 2-2) mà còn rút thẻ đỏ với Jude Bellingham.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Biên Thùy (SHTT)
 
Top