Pháp, Bỉ cùng lục đục trước màn đọ sức ở vòng 1/8 EURO 2024

FED

Well-known member
Bài đăng
6,186
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Lượt trận cuối vòng bảng, cả Pháp và Bỉ đều không có được màn trình diễn như ý. Trong khi Pháp chật vật hòa Ba Lan 1-1 nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Mbappe, thì Bỉ cũng có nhiều thời điểm sống trong sợ hãi trước Ukraine (hòa 0-0).

Theo tờ L’Equipe, sau trận đấu HLV Deschamps tỏ rõ sự nóng nảy, dẫn đến phản ứng khắt khe với cầu thủ. Cựu thuyền trưởng Juventus khiển trách Eduardo Camavinga vì để mất bóng nhiều lần. Cầu thủ 21 tuổi được cho là đã tranh cãi gay gắt với HLV Deschamps.

bbf3f339e4760d285467.jpg.jpg

Ông Deschamps được cho là đang có bất hòa với một số cầu thủ.

Một công thần khác là Antoine Griezmann cũng trở thành "nạn nhân" của HLV Deschamps. Cầu thủ của Atletico Madrid ngồi dự bị, lần đầu tiên ở ĐTQG sau 8 năm, ở trận gặp Ba Lan và chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 thay cho Kante.

L’Equipe cho hay, nguồn cơn đến từ một tình huống chân sút 33 tuổi có phản ứng chậm chạp trong việc pressing, khiến HLV trưởng Les Bleus nổi cơn thịnh nộ.

Chưa hết, cách dùng người của HLV Deschamps cũng gây ra tranh cãi. Trong trận gặp Hà Lan, ông Deschamps chỉ có 2 sự điều chỉnh nhân sự. Ông đưa Kingsley Coman và Olivier Giroud vào sân, trong khi Bradley Barcola và Camavinga không được sử dụng.

Truyền thông Pháp tiết lộ thêm, các cầu Pháp cho rằng cường độ tập luyện của họ không đủ để chuẩn bị cho EURO. Hệ quả là sau 3 trận ở vòng bảng, tuyển Pháp không ghi được bàn thắng nào từ các pha tấn công bóng sống.

bi227-6-24-1719469575725.jpg

Các cầu thủ Bỉ tranh cãi nảy lửa sau trận hòa Ukraine

Giống với người đồng nghiệp, HLV Domenico Tedesco bên phía đội tuyển Bỉ cũng đang phải đối mặt với vấn đề tương tự. Sau trận đấu với Ukraine đêm 26/6, truyền thông ghi lại cảnh đội tuyển Bỉ tranh cãi ngay trên sân. Họ thậm chí còn chất vấn gì đó đối với HLV trưởng.

Không chỉ cãi nhau "như mổ bò" trên sân, HLV Domenico Tedesco cùng các thành viên đội tuyển Bỉ giận cá chém thớt, đuổi phóng viên truyền hình ra khỏi khu vực mà họ đang đứng, khi phát hiện các ống kính này đang hướng về phía mình.

Vào ngày 1/7 tới đây, Pháp và Bỉ sẽ chạm trán ở Dusseldorf trong khuôn khổ vòng 1/8. Đây là cơ hội để cả HLV Deschamps cũng như Domenico Tedesco sửa đổi, làm rõ những nghi vấn có chăng sự bất ổn trong phòng thay đồ.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top