Nhận định bóng đá Paraguay vs Brazil, 08h00 ngày 29/6: Đập tan hoài nghi

FED

Well-known member
Bài đăng
6,189
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
LỰC LƯỢNG

- PARAGUAY: Lực lượng tối ưu

- BRAZIL: Lực lượng tối ưu

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Paraguay chỉ thắng 3 ở 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường

- Brazil thắng 3, hoà 4, thua 3 ở 10 trận vừa qua trên mọi mặt trận

- Paraguay thắng 13, hoà 19, thua 51 ở 83 lần đối đầu Brazil trong quá khứ

Brazil là một trong những ƯCV vô địch hàng đầu ở bất cứ giải đấu nào họ tham dự. Tại Copa America 2024, Selecao đứng thứ hai trong top những đội tuyển sở hữu cơ hội giành ngôi quán quân cao nhất sau nhà ĐKVĐ Argentina.

Argentina đã chứng tỏ vị thế đội bóng số 1 thế giới và Nam Mỹ bằng 2 trận thắng liên tiếp tại bảng A (Canada và Chile), qua đó giành vé tứ kết trước lượt cuối cùng. Ngược lại, Brazil gây thất vọng lớn ở trận mở màn bảng D.

gettyimages-2158574951-612x612.jpg

Brazil khởi đầu không như ý ở Copa America

Ở cuộc đối đầu Costa Rica cách đây 3 ngày, đội quân của HLV Dorival Júnior bị cầm chân với tỉ số 0-0. Đáng nói, Brazil bất lực hoàn toàn trước lối đá tử thủ của Costa Rica ở trận đấu họ thống trị mọi thông số chuyên môn: Kiểm soát bóng 74%, chạm bóng 49 lần trong vòng cấm đối phương, dứt điểm 19 lần và đạt tỉ lệ bàn thắng kì vọng 1,66. Bên kia chiến tuyến, Costa Rica chỉ kiểm soát bóng 26%, thực hiện 2 pha dứt điểm, chạm bóng 2 lần trong vòng cấm Brazil và có tỉ lệ bàn thắng kì vọng chỉ là 0,03.

Trận hòa Costa Rica nối dài chuỗi trận thất vọng của Brazil từ tháng 10 năm ngoái. Theo thống kê thì đây là trận thứ năm liên tiếp Selecao không thắng tại vòng loại World Cup và Copa America (không tính giao hữu).

Trước trận hòa Costa Rica, Brazil hòa (1) và thua (3) ở 4 trận liên tiếp tại vòng loại World Cup 2026 cuối năm 2023. Hậu quả, HLV tạm quyền Fernando Diniz bị sa thải, và Dorival Júnior được bổ nhiệm thay thế bằng.

Dưới thời HLV Dorival Júnior, Selecao thi đấu không khá hơn. Bằng chứng là trước khi hòa ở trận chính thức đầu tiên, ở 4 trận giao hữu, Brazil của Dorival Júnior thắng thiếu thuyết phục Anh và Mexico, may mắn thoát thua Tây Ban Nha (hòa 3-3) và bị Mỹ cầm chân.

Với 2 chiến thắng và 3 trận hòa, Brazil vẫn bất bại dưới thời Dorival Júnior. Tuy nhiên, những gì Selecao thể hiện khiến giới mộ điệu nghi ngờ khả năng cạnh tranh của họ tại Copa America 2024.

gettyimages-1368121324-612x612.jpg

Brazil thắng Paraguay 4-0 ở lần chạm trán gần nhất vào năm 2022

Để đập tan hoài nghi, thầy trò Dorival Júnior phải thắng Paraguay ở lượt thứ hai vòng bảng. Ngoài mục tiêu này, Brazil còn phải thắng để gia tăng cơ hội giành vé tứ kết trước trận “chung kết” bảng D với Colombia vào ngày 3/7.

Trong khi Brazil giành 1 điểm ở trận mở màn bảng D thì Paraguay trắng tay sau trận thua Colombia với tỉ số 1-2. Vì thế, nếu thua Brazil, Los Guaranies gần như chắc chắn bị loại. Trong trường hợp hòa, thầy trò Daniel Garnero sẽ mất quyền tự quyết trước lượt trận cuối gặp Costa Rica vào ngày 3/7.

Vì những lý do trên nên mục tiêu của Paraguay là thắng Brazil. Thế nhưng, vì phong độ sa sút (chỉ thắng 3 ở 15 trận gần nhất), trình độ và lực lượng thua kém nên khả năng giành trọn 3 điểm của Los Guaranies bị đặt trước dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên, trong bóng đá không gì là không thể, thầy trò Daniel Garnero tự tin sẽ giành kết quả tốt nhất, nhất là trong bối cảnh Brazil không còn là chính mình. Để có thể có kết quả như ý trước Brazil, Paraguay nhiều khả năng sẽ đá tử thủ như những gì Costa Rica áp dụng cách đây 3 ngày.

Thế nhưng, Paraguay không dễ áp dụng thành công chiêu thức phòng thủ của Costa Rica. Bởi lẽ, Brazil đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu sau trận mở màn thất vọng và sẽ không để điều đó lặp lại ở trận đấu họ phải thắng bằng mọi giá để nuôi hi vọng đoạt vé tứ kết với tư cách đầu bảng.

DỰ ĐOÁN: Brazil thắng 2-0

240627_120144_754.jpg


Theo Hữu Hải (BĐS)
 
Top