Nhận định bóng đá Đức vs Đan Mạch: Vé tứ kết cho chủ nhà

FED

Well-known member
Bài đăng
6,207
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Chủ nhà Đức vừa trải qua vòng bảng EURO 2024 khá nổi bật về mặt lối chơi, khi là đội duy nhất vượt qua 2.000 đường chuyền (2.070), độ chính xác 93%, kiểm soát bóng 64,3%, dẫn đầu về số pha dứt điểm (57) và bàn thắng (8).

Những kết quả tích cực mang đến tự tin cho Đức khi bước vào giai đoạn knock-out, gặp đối thủ Đan Mạch.​

duc-euro-2024-3544.jpg

Đức tự tin bước vào vòng 1/8 EURO 2024

Cho đến nay, 8 bàn thắng của Đức được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau. Ngoài ra, trong tay Julian Nagelsmann có 6 cầu thủ thực hiện ít nhất 1 pha kiến tạo.

Đối đầu với Đan Mạch, Nagelsmann dự kiến không thay đổi về mặt lối chơi khi giữ nguyên bộ khung 4-2-3-1.

Lối chơi mà Nagelsmann triển khai dựa trên khả năng chuyền bóng của Toni Kroos, sự năng động của Gundogan cùng đôi cánh "Wusiala" - Musiala và Wirtz.

Đôi cánh Musiala - Wirtz, những cầu thủ còn rất trẻ, giúp Đức tăng thêm sự sáng tạo trong lối chơi, đặc biệt là trong các pha xâm nhập vào 1/3 cuối sân để gây áp lực cho đối phương.

Có một vấn đề đặt ra là vai trò tiền đạo. Người hâm mộ "Mannschaft" muốn thấy Fullkrug được đá chính trong trận vòng 1/8 EURO 2024 với Đan Mạch.

Fullkrug ghi 13 bàn sau 16 trận quốc tế. Chân sút của Dortmund có 2 bàn tại EURO lần này, gấp đôi thành tích của Kai Havertz.

Tuy nhiên, Nagelsmann vẫn ưu ái Kai Havertz hơn. Trong khi đó, Nico Schlotterbeck là giải pháp thay thế Jonathan Tah bị treo giò.​

eriksen-3545.jpg

Đan Mạch chờ đợi khả năng dẫn dắt của nhạc trưởng Eriksen

Với Đan Mạch, niềm hy vọng chính để chống lại Đức được đặt lên vai Eriksen, nhất là trong bối cảnh chiến binh Hjulmand không thể góp mặt vì thẻ phạt.

Eriksen vừa trở thành cầu thủ khoác áo Đan Mạch nhiều nhất lịch sử (133 trận). Tiền vệ MU nhận giải Cầu thủ hay nhất ở 2 trong 3 trận vòng bảng.

HLV Kasper Hjulmand chọn lối đá chắc chắn và khai thác điểm mạnh thể lực trong nỗ lực chống lại sự sáng tạo của Đức. Đan Mạch dự kiến bố trí đội hình 3-5-2 nhằm ngăn cả bộ đôi Kroos - Gundogan.

Trong cuộc đọ sức giữa hai trường phái chiến thuật khác nhau, yếu tố sân nhà cùng với giá trị ngôi sao có khả năng giúp Đức tạo khác biệt.

Lực lượng:

Đức:
Tah bị treo giò.

Đan Mạch: Hjulmand bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Đức (4-2-3-1):
Neuer; Kimmich, Rudiger, Schlotterbeck, Mittelstadt; Andrich, Kroos; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz.

Đan Mạch (3-5-2): Schmeichel; Andersen, Vestergaard Christensen; Kristiansen, Norgaard, Eriksen, Hojbjerg, Bah; Højlund, Poulsen.

Tỷ lệ trận đấu: Đức chấp 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Đức thắng 2-1.​

Theo Ngọc Nhi (VietNamNet)
 
Top