Trừng phạt thầy trò Shin Tae-yong, AFC bị CĐV Indonesia tấn công tới tấp

FED

Well-known member
Bài đăng
6,207
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Theo AFC, Justin Hubner bị phạt vì “tạo nội dung trên mạng xã hội dưới hình thức lăng mạ và đặt câu hỏi về tính trung thực của kết quả trận đấu, với giải đấu và với ban tổ chức”.

Đó là khi trận Indonesia gặp Qatar kết thúc. Thời điểm đó, Hubner đã đăng một dòng trạng thái châm biếm nước chủ nhà. Anh viết: “Qatar chưa đá đã thắng”, ám chỉ trọng tài thiên vị chủ nhà sau 2 tình huống rút thẻ đỏ với cầu thủ Indonesia.

Tương tự là Ivan Jenner, người dính thẻ đỏ ở trận đấu với Qatar. Tiền vệ này cũng thổ lộ bức xúc trên mạng xã hội. Dù đã xóa dòng trạng thái này nhưng nó không giúp Jenner thoát án phạt.

Trong khi đó, Shin Tae-yong được cho là đã có những phát ngôn không phù hợp nhắm đến trận đấu, sự chỉ đạo của trọng tài, chủ nhà Qatar. Và ông cũng đả kích cả AFC.

jenner-indonesia.jpg

Jenner (6) bị phạt 5.000 USD

Vì vi phạm này, Hubner và Jenner đã bị phạt 5.000 USD/người, trong khi HLV Shin Tae-yong phải nộp phạt 7.500 USD.

Đây là những hình phạt thích đáng với các thành viên tuyển U23 Indonesia. Tại Asian Cup 2023, nhiều quyết định tranh cãi đã xuất hiện nhưng các đội tuyển khác rất tôn trọng quy định của ban tổ chức, giữ các phản ứng của mình ở mức vừa phải, chỉ trừ Indonesia.

Cư dân mạng xứ vạn đảo phản ứng rất tiêu cực với án phạt mà AFC dành cho HLV Shin Tae-yong, Justin Hubner và Ivan Jenner. Tài khoản Instagram của AFC đã phải hứng chịu “cuộc tấn công bình luận” từ cư dân mạng. Hàng ngàn thông điệp tiêu cực đã được gửi đi.

Những lời lên án, chỉ trích và mỉa mai từ cư dân mạng đổ về cột bình luận trên Instagram của AFC. Nhiều người chửi bới AFC và thách thức cơ quan này phạt họ.

Đây là điều thường thấy mỗi khi CĐV Indonesia đối diện với một quyết định nào đó bất lợi với đội nhà. Trong thời gian diễn ra giải U23 châu Á, họ cũng hơn một lần tấn công trang chủ AFC.

Tệ hại hơn là ở trận play-off với Guinea, sau khi đội nhà thua, hàng vạn NHM xứ vạn đảo đã tấn công đối thủ bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc, ví các cầu thủ Guinea với động vật. Sự việc nghiêm trọng đến nỗi trang chủ LĐBĐ Guinea phải tạm khóa để tránh các CĐV tràn vào.

Theo Đặng Lai (Tiền Phong)
 
Top