Hà Lan gây sốc vì cử cựu tù nhân hiếp dâm trẻ em đi Olympic

FED

Well-known member
Bài đăng
6,207
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
hiep-dam-tre-em-olympic.jpg

Steven van de Velde từng thụ án tù 4 năm vì tội hiếp dâm trẻ em (Ảnh: Getty)

Steven van de Velde, 29 tuổi, năm 2014 lãnh án bốn năm tù vì hiếp dâm bé gái 12 tuổi, theo truyền thông Anh. Anh ta được phóng thích năm 2017.

Van de Velde năm nay sẽ đại diện cho Hà Lan ở môn bóng chuyền bãi biển tại Olympic Paris.

Tổng giám đốc Liên đoàn Bóng chuyền Hà Lan (Nevobo) Michel Everaert cho biết cơ quan này đã làm việc với Ủy ban Olympic Hà Lan (NOC) và Hiệp hội Bóng chuyền Thế giới (FIVB) cũng như van de Velde trước khi công bố việc anh này dự Olympic.

"Cậu ấy từng bị kết tội theo luật pháp Anh và đã thụ án tù. Từ thời điểm đó, chúng tôi đã liên tục trao đổi với Steven, hiện là thành viên công đồng bóng chuyền Hà Lan," ông Everaert bổ sung.

Van de Velde thụ án tù tại Anh một thời gian, sau đó được chuyển về Hà Lan trước khi được phóng thích và quay lại với bóng chuyền, theo Nevobo.

Cơ quan này cho biết van de Velde vẫn nhận thức được "thời điểm đen tối trong cuộc đời" sẽ tiếp tục được truyền thông nhắc tới, nhưng "không vui vẻ gì về điều đó".

Nevobo cũng công bố phát biểu của van de Velde, cho biết anh rất vui vì được trao cơ hội thi đấu tại Olympic.

Tôi hiểu trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới, chi tiết về đời tư của tôi sẽ được truyền thông thế giới chú ý. Tôi đã được cha mẹ, bạn bè, người thân và đồng nghiệp trao cơ hội thứ hai, chấp nhận tội một lần nữa sau sai lầm lớn nhất cuộc đời thời trẻ," anh này cho hay.

Nevobo và Ủy ban Olympic Hà Lan ra thông báo ủng hộ van de Velde, cho biết họ cùng FIVB đã tham khảo ý kiến chuyên gia và được đảm bảo rằng khả năng tái phạm của van de Velde "gần như bằng không".

"Sau khi bị kết tội và thụ án, Steven van de Velde đã dần dần trở lại thể thao đỉnh cao dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia cải huấn và các HLV. Cậu ấy đã tham gia các giải đấu quốc tế từ năm 2017," Nevobo cho biết thêm.

CNN dẫn lời Ủy ban Olympic Quốc tế cho biết việc "đề cử thành viên riêng lẻ của các đội, sau khi vượt qua vòng loại của môn thể thao tương ứng là trách nhiệm thuộc về Ủy ban Olympic các nước."

Hoài An (SHTT)
 
Top