Brazil giải tỏa cơn khát bàn thắng, có chiến thắng đầu tiên ở Copa America 2024

FED

Well-known member
Bài đăng
6,207
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Các cầu thủ Brazil đặt quyết tâm cao trong trận đấu với Paraguay ở lượt trận thứ hai, bảng D, Copa America 2024. Ở trận đấu trước đó, các Vũ công Samba đã không thể ghi được bàn thắng nào vào lưới Costa Rica dù có rất nhiều cơ hội.

Ngay từ những phút đầu, Brazil đã dồn lên tấn công với quân số đông và nhanh chóng tạo được nhiều cơ hội dứt điểm. Đến phút 31, cơ hội khai thông thế bế tắc đã đến khi hậu vệ Paraguay để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho Brazil hưởng quả phạt đền. Thế nhưng trên chấm 11m, tiền vệ Lucas Paqueta lại dứt điểm ra ngoài. Người hâm mộ Brazil không phải tiếc nuối quá lâu khi chỉ 3 phút sau đó, Vinicius Jr đã ghi bàn mở tỉ số sau một pha phối hợp hay với chính Paqueta.

brazil-vsparaguay-2.jpg


Đến phút 43, tỉ số được nâng lên 2-0 cho Brazil sau pha đệm bóng cận thành của tiền đạo Savio. Trước đó là nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Rodrygo khiến thủ thành Paraguay phải đỡ bóng ra trong khi hậu vệ thì lại không thể phá bóng dứt khoát.

Với tinh thần dâng cao, Brazil tiếp tục dồn ép đối thủ và có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 45 + 5. Lần này là một sai lầm của hậu vệ Paraguay và Vinicius chớp thời cơ rất nhanh với pha áp sát để có cú đúp bàn thắng.

Ngay đầu hiệp hai, Paraguay tràn lên tìm bàn gỡ và nhanh chóng rút ngắn tỉ số còn 1-3 ở phút 48 sau một pha sút xa đẹp mắt của trung vệ Omar Alderete.

Brazil không bị nao núng sau bàn thua này và tiếp tục tấn công. Phút 65, họ tiếp tục được hưởng phạt đền vì một lỗi chạm tay trong vòng cấm khác của Paraguay, và lần này Paqueta đã thực hiện thành công để nâng tỉ số lên 4-1. Những phút cuối trận, hai đội thi đấu quyết liệt với nhiều pha va chạm, trong đó hậu vệ Andres Cubas của Paraguay nhận thẻ đỏ trực tiếp còn Brazil cũng có thêm 2 thẻ vàng.

Kết quả 4-1 được giữ nguyên đến hết trận và Brazil có được chiến thắng đầu tiên ở Copa America 2024. Chiến thắng này giúp Brazil tạm vươn lên ngôi nhì bảng (sau Colombia). Dù chưa chắc suất đi tiếp vào Tứ kết nhưng Vinicius Jr và các đồng đội đang có lợi thế lớn về điểm số lẫn hiệu số bàn thắng sau trận đấu này.

TN (SHTT)
 
Top