'Tam tai' của Son Heung-min: Hết bị đàn em đánh gãy ngón tay, đồng đội phân biệt chủng tộc lại vạ lây vì bê bối bạo lực của bố

FED

Well-known member
Bài đăng
6,207
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Son Heung-min vốn là ngôi sao bóng đá được quan tâm hàng đầu châu Á. Với sự nghiệp thành công tại châu Âu, đội trưởng đội tuyển Hàn Quốc nhận về nhiều tình cảm của người hâm mộ túc cầu không chỉ ở nước nhà mà còn khắp nơi trên thế giới. Dù vậy, năm 2024 mới đi qua một nửa, tên tuổi của Son Heung-min lại hết lần này đến lần khác bị réo lên giữa những tranh cãi.

1. Son Heung-min và Lee Kang-in trong vụ ẩu đả chấn động đội tuyển Hàn Quốc

Tháng 2/2024, vụ ẩu đả của Son Heung-min và đàn em Lee Kang-in ở ĐT Hàn Quốc được tiết lộ trên truyền thông Anh gây ra cú sốc lớn với người hâm mộ. Theo đó, Son Heung-min đã xô xát với Lee Kang-in (Paris Saint-Germain) trong bữa ăn ngày 6/2, một ngày trước trận bán kết Asian Cup 2023 với Jordan. Nguyên nhân bởi các cầu thủ trẻ chơi bóng bàn gây ồn ào khi đội bóng đang ăn tối, là đội trưởng, Son đứng lên nhắc nhở nhưng bị chống đối dẫn tới việc Son Heung-min nổi nóng túm cổ áo Lee Kang-in và cũng bị đàn em tung cú đấm vào mặt. Son Heung-min còn bị gãy ngón tay và mất hơn 1 tháng mới hồi phục bình thường.

Việc "quốc bảo" Son Heung-min bị đàn em đấm vào mặt khiến dân tình phẫn nộ, làm sóng chỉ trích hướng về Lee Kang-in khiến sao trẻ PSG mất lượng lớn người hâm mộ cùng các hợp đồng quảng cáo, đối diện nguy cơ về tài chính. Vụ việc gây chấn động một thời chỉ khép lại khi Lee Kang-in bay sang Anh xin lỗi Son Heung-min và nhận được sự tha thứ của đàn anh. Cả hai sau đó cùng sát cánh để thi đấu cho ĐT Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2026.

photo-3-17196212525001348719399.jpg

Son Heung-min và Lee Kang-in làm hoà sau vụ ẩu đả chấn động Hàn Quốc

2. Son Heung-min bị phân biệt chủng tộc

Đầu tháng 6/2024, người hâm mộ Hàn Quốc bất bình khi Son Heung-min lại bị nhắc tên trong một câu đùa kém duyên của đồng đội tại CLB Tottenham Hotspur. Khi xuất hiện trong một chương trình của đài Uruguay, cầu thủ Bentancur đã nói về Son Heung-min với nhận định "người Hàn Quốc trông giống nhau". Quan niệm tất cả người châu Á hoặc tất cả người Hàn Quốc đều trông giống nhau bị xem là cách phân biệt chủng tộc phổ biến nhắm vào những người nổi tiếng Hàn Quốc và đặc biệt là các ngôi sao K-pop trong quá khứ. Khi thi đấu ở Premier League, Son Heung-min thường xuyên là nạn nhân của phân biệt chủng tộc từ cổ động viên đối phương.

Bentancur, sau đó đã đăng lời xin lỗi trên Instagram vì bản thân đã có “một trò đùa rất tệ”. Cầu thủ này viết: “Anh trai Sony! Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra, đó chỉ là một trò đùa tồi tệ mà thôi! Anh biết tôi yêu anh và tôi sẽ không bao giờ thiếu tôn trọng anh hay làm tổn thương anh hay bất cứ ai khác! Tôi yêu anh, anh trai!”. Son Heung-min sau đó đã chia sẻ lại story này, chấm dứt tranh cãi.

photo-2-17196212516311857520377.jpeg

Son Heung-min bị phân biệt chủng tộc ở Premier League

3. Vụ án bạo hành trẻ em của bố và anh trai Son Heung-min

"Kiếp nạn" mới nhất của Son Heung-min là vụ việc bố của anh - ông Son Woong-jung và anh trai anh bị tố có hành vi bạo hành, lạm dụng trẻ em trong quá trình đào tạo học viên ở học viện bóng đá Son. Cuối tháng 6/2024, truyền thông Hàn rầm rộ đưa tin bố của Son Heung-min và 2 HLV của học viện bóng đá Son bị điều tra với cáo buộc bạo hành trẻ em. Người tố cáo là phụ huynh của học sinh cấp 2 đã bị phạt đánh vào đùi khi không hoàn thành yêu cầu trong quá trình huấn luyện.

Dù Son Heung-min không trực tiếp tham gia vào vụ việc nhưng anh vẫn bị réo gọi trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội Hàn Quốc. Ngoài ra, theo tiết lộ từ Dispatch, người nhà nạn nhân đã dùng tên tuổi của Son Heung-min để đàm phán số tiền bồi thường, yêu cầu được nhận lên tới 500 triệu won từ bố của Son Heung-min để che giấu vụ việc. Tuy nhiên, việc đàm phán thất bại do ông Son Woong-jung khẳng định Son Heung-min không liên quan gì tới bê bối này và không chấp nhận chi trả số tiền lên tới hàng trăm triệu won.

photo-1-17196212506171356313731.jpeg

Son Heung-min bị réo gọi giữa bê bối bạo hành trẻ em của bố và anh trai

Theo Thanh Hà (Phụ Nữ Mới)
 
Top