Thua bạc nhược Thụy Sĩ, Italy thành cựu vương EURO

FED

Well-known member
Bài đăng
6,213
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
HIGHLIGHTS THỤY SĨ 2-0 ITALY​

Thụy Sĩ chơi phòng ngự khá tốt, nhưng các nhà đương kim vô địch Italy thể hiện bộ mặt bạc nhược với nhiều đường chuyền sai, thiếu quyết đoán, nhiều lần để mất bóng tại những vị trí quan trọng và không triển khai được lối chơi pressing hợp lý, trong bối cảnh họ trở thành đội đầu tiên bị loại ở vòng knock-out.

Trận đấu mở đầu khá chậm, nhưng Thụy Sĩ lẽ ra phải vượt lên dẫn trước ngay ở phút 24 khi Breel Embolo băng xuống đối mặt nhưng không thắng được thủ thành Gianluigi Donnarumma.

thuy-si-italy.jpg

Tuy vậy Thụy Sĩ cũng chỉ phải chờ thêm 13 phút để có bàn mở tỷ số. Ruben Vargas nhận bóng bên cánh trái rồi chuyền vào vòng cấm để Freuler băng xuống khống chế bóng một nhịp rồi sút ngay, khiến thủ thành Donnarumma phải vào lưới nhặt bóng. Hàng thủ Italy bị đánh giá chơi như "mơ ngủ" khi để lại quá nhiều khoảng trống cho Freuler dễ dàng di chuyển vào vòng cấm ghi bàn.

HLV Spalletti có lẽ đã nỗ lực "lên dây cót" tinh thần các cầu thủ, nhưng đội bóng của ông bị thủng lưới ngay đầu hiệp hai. Sau khi Thụy Sĩ giành bóng và triển khai tấn công bên cánh trái, các hậu vệ Italy áp sát quá hời hợi để đối phương thoải mái phối hợp, để rồi cầu thủ đang chơi ở Italy là Michel Aebischer chuyền bóng cho Vargas cứa lòng vào góc cao nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước hai bàn, Thụy Sĩ chơi thoải mái và nhường thế trận cho Italy, nhưng suýt chút nữa "tặng" cho đối thủ bàn thắng ở phút 51. Trong tình huống tạt bóng hầu như không có gì nguy hiểm của Italy, Fabian Schar đánh đầu khiến thủ môn Yann Sommer bị bất ngờ không kịp phản ứng, nhưng rất may cho thầy trò HLV Murat Yakin, bóng không đi vào khung thành.

Dấu ấn cuối cùng mà các nhà đương kim vô địch để lại tại EURO 2024 diễn ra ở phút 74, khi Gianluca Scamacca dứt điểm trúng cột dọc, nhưng đó có thể nói là tình huống đáng chú ý duy nhất của họ trong hiệp hai. Các CĐV áo thanh thiên đã sớm ra về trước khi trọng tài nổi còi mãn cuộc, những người ở lại tỏ rõ sự thất vọng trước màn trình diễn kém cỏi của đội nhà.

"Bàn thắng ở đầu hiệp hai khiến chúng tôi hụt hẫng, chúng tôi không quyết đoán. Điều làm nên khác biệt là tốc độ. Tốc độ của chúng tôi kém xa họ trong hiệp một," chiến lược gia 65 tuổi nhận xét.

Thắng trận, Thụy Sĩ là đội đầu tiên giành vé tứ kết tại EURO 2024. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa Anh và Slovakia, diễn ra lúc 23 giờ 30/06 (giờ Việt Nam).

Đội hình thi đấu

Italia:
Donnarumma, Darmian (Cambiaso 75'), Mancini, Bastoni, Di Lorenzo, Barella (Retegui 64'), Fagioli (Frattesi 86'), Cristante (Pellegrini 75'), El Shaarawy (Zaccagni 46'), Chiesa, Scamacca.

Thụy Sĩ: Sommer, Schar, Akanji, Rodriguez, Rieder (Stergiou 72'), Xhaka, Freuler, Aebischer (Steffen 90'+2), Ndoye (Sierro 77'), Vargas (Zuber 71'), Embolo (Duah 77').

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Hoài An (SHTT)
 
Top