Gary Neville: Tuyển Anh chơi tệ cả 4 trận ở EURO

FED

Well-known member
Bài đăng
6,247
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
anh-slovakia-euro.jpg

Jude Bellingham ghi bàn phút bù giờ giúp tuyển Anh của HLV Gareth Southgate tránh được thất bại đáng xấu hổ trước Slovakia. Tam sư sau đó đi tiếp nhờ bàn thắng của đội trưởng Harry Kane trong hiệp phụ.

"Chúng ta đã chơi tệ và thực ra chúng ta đã chơi tệ bốn trận. Trong hiệp phụ các cầu thủ cũng không chơi tốt. Chúng ta để Slovakia chiếm lợi thế và họ đã kém may mắn," cựu cầu thủ Man United thừa nhận, trước khi kêu gọi ban huấn luyện tuyển Anh mạnh tay thay đổi để có thể đi sâu hơn tại EURO 2024.

"Chúng ta cần thay đổi lớn. Tôi là đồng đội của Gareth Southgate, tôi hiểu cậu ấy. Cậu ấy rất tuyệt, rất chính trực, nhưng tối nay cậu ấy sẽ nhận ra bản thân đã rất gần bờ vực," Neville chia sẻ thêm.

HLV Southgate chịu nhiều chỉ trích vì không thay đổi đội hình và lối chơi của tuyển Anh, bất chấp những màn trình diễn đáng thất vọng của các học trò. Hai trận đầu ông giữ nguyên đội hình xuất phát, với thử nghiệm cho Trent Alexander-Arnold đá tiền vệ. Ở trận cuối vòng bảng, ông xếp Conor Gallagher thay thế cầu thủ Liverpool.

Tại trận đấu với Slovakia, ông tiếp tục thay thế vị trí này bằng Kobbie Mainoo. Dù tuyển Anh thủng lưới trong hiệp 1 và chơi rất chật vật, ông đợi tới phút 66 khi Kieran Trippier chấn thương mới thay bằng Cole Palmer, rồi tung Eberechi Ezeo và sân phút 84 và Ivan Toney ở phút bù giờ thứ 4. Neville cho rằng ông cần thay đổi nhiều hơn để hướng tới mục tiêu thi đấu thuyết phục, không chỉ đơn giản là giành chiến thắng.

"Tất cả mọi người tại Anh đều mong muốn nhiều sự thay đổi trong mỗi trận đấu, từ trận thứ nhất, thứ hai, thứ ba, tôi nghĩ những ý kiến như vậy sẽ tiếp tục được đưa ra... Việc đạt được mục tiêu và chiến thắng là rất quan trọng tại các giải đấu, nhưng nếu bạn nghĩ có thể chơi cả tháng như thế này, tôi nghĩ điều đó không thực tế," cựu cầu thủ Anh bày tỏ.

Trước việc nhiều cầu thủ Anh phản ứng trước các chỉ trích, Neville cho rằng các ý kiến đều không nhắm vào cá nhân và không quá khắt khe.

"Không ai muốn các cậu thua cuộc, mọi người đều muốn các cậu thắng. Không ai chỉ trích cá nhân, không ai đặt câu hỏi về tinh thần của các cầu thủ, không ai nói rằng họ đã không cố gắng. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng họ đang không chơi tốt và đội bóng đang thiếu cân bằng," cựu cầu thủ 49 tuổi nói thêm.

Hoài An (SHTT)
 
Top