'Gà son' Kolo Muani đưa Pháp vào tứ kết EURO 2024

FED

Well-known member
Bài đăng
6,252
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
HLV Deschamps đã gây một chút bất ngờ cho Bỉ khi xếp Dembele dự bị và xếp Griezmann đá hộ công sau lưng cặp tiền đạo Mbappe và Thuram trong sơ đồ 4-3-1-2.

Bên kia chiến tuyến, HLV Tedesco chuyển sang sơ đồ 4-3-3 thiên về phòng ngự với Onana đá tiền vệ trụ bên cạnh Carrasco và De Bruyne. Doku và Openda đá 2 bên cánh hỗ trợ cho Lukaku.

Với lực lượng và đẳng cấp cao hơn, Pháp là những người kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng Bỉ cũng rất chủ động phòng ngự và bật chế độ "chăm sóc" đặc biệt với Mbappe.

Tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên của Pháp là cú sút xa của Griezmann nhưng bóng đi với lực nhẹ nên không thể làm khó Casteels.

phap-bi-62.jpg


Trong cả hiệp 1, Bỉ tập trung phòng ngự nên chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm về phía cầu môn của Pháp và đó là cú sút phạt của De Bruyne, khiến thủ thành Maignan đã phải vất vả dùng chân cản phá.

Từ nửa cuối hiệp 1, Pháp gia tăng sức ép và chịu khó dứt điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, dù tung ra tới 8 cú sút nhưng trong một ngày Mbappe, Thuram hay Griezmann tỏ ra vô duyên, bóng phần lớn đều đi chệch khung thành. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi khi Pháp vẫn nắm quyền kiểm soát và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của Casteels. Đáng chú ý là cú đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm của Mbappe đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Ở chiều ngược lại, hàng công của Bỉ rơi vào cảnh đói bóng. Lukaku gần như tàng hình trước sự xuất sắc của trung vệ Saliba.

Bỉ kiên trì phòng ngự và tưởng như sắp kéo trận đấu vào hiệp phụ thì sự thay đổi người của HLV Deschamps đã tạo nên bước ngoặt.

Phút 85, Kolo Muani nhận bóng trong vòng cấm trước khi xoay người dứt điểm. Bóng đập chân Vertonghen đổi hướng khiến thủ thành Casteels hoàn toàn bó tay vì lỡ đà. 1-0 cho Pháp!

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Pháp dễ dàng bảo toàn tỷ số và giành tấm vé vào tứ kết EURO 2024. Đối thủ của Les Bleus sẽ là Bồ Đào Nha hoặc Slovenia.

Bàn thắng Pháp vs Bỉ

Pháp
: Vertonghen (85-phản lưới)

Đội hình thi đấu Pháp vs Bỉ

Pháp
: Maignan, Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez, Kante, Tchouameni, Rabiot, Griezmann, Thuram (Kolo Muani 62'), Mbappe.

Bỉ: Casteels, Castagne (De Ketelaere 89'), Faes, Vertonghen, Theate, Onana, De Bruyne, Doku, Openda (Mangala 64'), Carrasco (Lukébakio 89'), Lukaku.

thong-ke-phap-vs-bi.jpg


Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Biên Thùy (SHTT)
 
Top