Cristiano Ronaldo đá hỏng penalty trong hiệp phụ, thủ môn thành người hùng đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO

FED

Well-known member
Bài đăng
6,252
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
HIGHLIGHTS BỒ ĐÀO NHA 0-0 SLOVENIA (PEN 3-0)​

Thủ thành Diogo Costa trở thành người hùng, cản phá cả ba quả penalty của Slovenia để Bồ Đào Nha trở thành đội thứ sáu vào vòng tứ kết EURO 2024, nơi họ sẽ gặp tuyển Pháp hôm 05/07.

Dù đá hỏng phạt đền ở cuối hiệp phụ thứ nhất, Cristiano Ronaldo không thoái thác trách nhiệm và vẫn là người thực hiện quả luân lưu đầu tiên cho Bồ Đào Nha, nơi anh đánh bại thủ thành Jan Oblak để sửa sai.

Ba cầu thủ Bồ Đào Nha bao gồm Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đều thành công. Trong khi đó lần lượt Josip Ilicic, Jure Balkovec và Benjamin Verbic không thắng được thủ thành Diogo Costa, khiến Slovenia phải ngậm ngùi về nước dù họ đã chơi xuất sắc trong 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ để cầm chân Bồ Đào Nha không bàn thắng.

bo-dao-nha-slovenia-add.jpg

Trước trận đấu, Bồ Đào Nha biết rõ sự nguy hiểm của đối phương. Slovenia đánh bại họ với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu hồi tháng 03, và bản thân Bruno Fernandes thừa nhận anh cùng các đồng đội muốn "báo thù". Tiền vệ của Man United dường như hiểu rõ lối chơi phòng ngự lùi sâu kiên cường của Slovenia, trong khi HLV Roberto Martinez nói nhiều về việc các cầu thủ cần kiên nhẫn trước các đội bóng chủ động phòng ngự.

Tại EURO 2024, Slovenia kiểm soát bóng trung bình chỉ 32% mỗi trận ở vòng bảng, trong khi thống kê này của Bồ Đào Nha là gần gấp đôi. Nhưng lối phòng ngự của Slovenia có hiệu quả rất tốt, khi họ đã bất bại 9 trận liên tiếp trước khi gặp Bồ Đào Nha.

Bruno Fernandes cũng nhắc tới vũ khí đáng sợ khác của Slovenia, thủ môn Jan Oblak, người anh mô tả là "xuất sắc bậc nhất thế giới". Đánh giá của tiền vệ 29 tuổi không quá lời chút nào, khi Oblak chơi rất tốt trong suốt 120 phút trước loạt luân lưu. Anh cản phá quả phạt đền của Cristiano Ronaldo, góp phần cùng các đồng đội đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Bồ Đào Nha chuyền nhiều gần gấp đối Slovenia trong hiệp 1, nhưng hầu như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào ngoại trừ cú dứt điểm trúng cột dọc của Joao Palhinha, trong khi Benjamin Sesko lại khiến Diogo Costa phải trổ tài, báo hiệu trận đấu khó khăn cho thầy trò HLV Roberto Martinez.

Ngoài quả phạt đền, Cristiano Ronaldo bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó có những tình huống đá phạt trực tiếp. Tuy Bồ Đào Nha sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng thực hiện các tình huống cố định rất tốt, nhưng cựu cầu thủ Man United và Real Madrid luôn là người đá phạt trực tiếp, dù kết quả là anh lúc đưa bóng vọt xà, lúc đá trúng vị trí của Oblak.

Sang hiệp 2, HLV Roberto Martinez nhận thấy Bồ Đào Nha cần chủ động thay đổi nhịp độ trận đấu, đưa Diogo Jota vào thay Vitinha. Dù vậy, diễn biến hiệp này không khác nhiều so với hiệp 1. Ngoại trừ tình huống đi bóng của Joao Cancelo nhưng Palhinha không tận dụng được, Bồ Đào Nha vẫn thể hiện lối chơi khá một chiều khi nhiều tình huống triển khai tấn công dường như chỉ nhắm vào Cristiano Ronaldo.

Ở khung thành đối diện, tốc độ của Sesko khiến lão tướng Pepe gặp vất vả. Seso tận dụng sai lầm của Bồ Đào Nha để đi bóng dứt điểm, nhưng không trúng khung thành.

Về cuối trận, HLV Martinez tung Francisco Conceicao vào sân, với hy vọng chân sút trẻ ghi bàn thắng quyết định như ở trận gặp Czech, nhưng trận đấu dần trôi về hiệp phụ. Phút 89, Cristiano Ronaldo có cơ hội đối mặt với Oblak từ đường chuyền của Jota, nhưng không đánh bại được thủ thành đang khoác áo Atletico Madrid.

Trong hiệp phụ, Jota lại một lần nữa tạo cơ hội cho Cristiano Ronaldo. Chân sút của Liverpool đi bóng đột phá vào vòng cấm Slovenia, buộc Vanja Drkusic phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Cristiano Ronaldo sút căng vào góc thấp, nhưng Jan Oblak nhờ lợi thế thể hình đã chủ động bắt bài cản phá.

Cựu tiền đạo Man United và Real Madrid khóc liên tục trong suốt giờ nghỉ hiệp phụ, khiến đồng đội phải an ủi. Rất may cho siêu sao 39 tuổi, Diogo Costa, thủ môn đang chơi bóng ở Porto đã kịp thời tỏa sáng trong loạt luân lưu.

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha:
Costa, Cancelo (Semedo 117'), Pepe (Neves 117'), Dias, Mendes, Palhinha, Vitinha (Jota 65'), Bernardo Silva, Fernandes, Leao (Conceicao 76'), Ronaldo.

Slovenia: Oblak, Karnicnik, Drkusic, Bijol, Balkovec, Stojanovic (Verbic 86'), Elsnik (Ilicic 106'), Cerin, Mlakar (Stankovic 74'), Sporar (Celar 74'), Sesko.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Hoài An (SHTT)
 
Top