'Thổi bay' hiện tượng Romania, 'lốc' Hà Lan hiên ngang vào tứ kết EURO 2024

FED

Well-known member
Bài đăng
6,282
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sau trận thua trước Áo và chỉ giành quyền đi tiếp với tư cách một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, Hà Lan bị nghi ngờ trước khi bước vào trận đấu với Romania ở vòng 1/8 Euro 2024. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Koeman đã lột xác hoàn toàn và thể hiện sức mạnh khủng khiếp.

Cầm bóng 62%, tung ra tới 24 cú dứt điểm và nã vào lưới Romania 3 bàn không gỡ, những con số biết nói đã cho thấy sự áp đảo của "cơn lốc màu da cam" Hà Lan.

ha-lan-vs-romania-full.jpg


Romania chỉ thực sự gây khó khăn cho Hà Lan trong khoảng 10 phút đầu bóng lăn. Họ không thể duy trì cảm hứng đó. Phần còn lại của trận đấu, Hà Lan đã biến mặt sân Allianz Arena thành sân khấu của mình.

Phút 12, Hà Lan đã phát ra lời cảnh báo đầu tiên. Simons chuyền bóng đặt Depay vào thế đối mặt thủ thành Nita. Depay dứt điểm không thành công và sau đó, trọng tài đã bắt lỗi việt vị.

Nhưng các CĐV mặc áo cam cũng không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến đội nhà ghi bàn thắng. Phút 20, Cody Gakpo đi bóng vặn sườn hậu vệ Romania trước khi thực hiện cú sút xa quyết đoán vào góc gần, đánh bại thủ môn Nita và 1-0 cho Hà Lan.

Trong phần còn lại của trận đấu, những chân sút Hà Lan mặc sức bắn phá khung thành của Romania. Nếu may mắn, Xavi Simons, Depay hay Cody Gakpo đã có thể tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới Romania.

Dẫu vậy, trước sức ép quá lớn mà Hà Lan tạo ra, hàng thủ Romania đã không thể trụ vững. Chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, Donyell Malen đã tỏa sáng khi đóng góp cú đúp giúp Hà Lan giành chiến thắng 3-0.

Với kết quả này, họ đã giành quyền lọt vào tứ kết. Đối thủ của Hà Lan trong trận đấu sắp tới là Áo hoặc Thổ Nhĩ Kỳ.

Ghi bàn

Hà Lan:
Gakpo (20’), Malen (83', 90'+3)

Đội hình thi đấu Hà Lan vs Romania

Hà Lan
: Verbruggen, Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake, Reijnders, Schouten, Bergwijn, Simons, Gakpo, Depay

Romania: Nita, Mogos, Dragusin, Burca, Ratiu, R. Marin, M. Marin, Stanciu, Hagi, Dragus, Man

ha-lan-vs-romania-thong-ke.jpg


Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Biên Thùy (SHTT)
 
Top