Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Áo để tiến vào tứ kết EURO

FED

Well-known member
Bài đăng
6,282
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
HIGHLIGHTS ÁO 1-2 THỔ NHĨ KỲ​

Sau tiếng còi mãn cuộc, các cầu thủ dự bị và ban huấn luyện Thổ Nhĩ Kỳ đổ vào sân ăn mừng tấm vé vào vòng tứ kết, sau khi đồng nghiệp của họ trên sân đã xuất sắc chống chọi những đợt tấn công tìm kiếm bàn gỡ của Áo.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp Hà Lan ở Berlin rạng sáng 07/07 (giờ Việt Nam), sau khi thắng thuyết phục thầy trò HLV Ralf Rangnick. Trung vệ Merih Demiral ghi bàn ở giây thứ 57, bàn nhanh thứ hai trong lịch sử các kỳ EURO, và nhân đôi cách biệt trong hiệp hai. Michael Gregoritsch gỡ lại cho Áo một bàn khiến thế trận giằng co căng thẳng kéo dài tới phút cuối, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Mert Gunok và các đồng đội đã khiến Áo phải chia tay giải đấu.

ao-tho-01.png

Trước trận, giới chuyên môn đã dự đoán về một bàn thắng sớm, nhưng bất ngờ xảy ra khi đội ghi bàn trước lại là Thổ Nhĩ Kỳ. Thầy trò HLV Vincenco Montella đã nhận không ít cảnh báo về khả năng ghi bàn của Áo trong 10 phút đầu tiên. Khi các cầu thủ của HLV Rangnick dâng cao tìm kiếm bàn thắng từ sớm, không ít người đã nghĩ họ sẽ ghi bàn trước.

Nhưng chỉ sau 30 giây, Thổ Nhĩ Kỳ được hưởng phạt góc. Ardan Guler đưa bóng vào trong vòng cấm hướng về phía khung thành Áo, nhưng Christoph Baumgartner chặn lại. Không may cho hàng thủ đội bóng áo đỏ, bóng chạm vào Stefan Posch rồi bị thủ môn Patrick Pentz đẩy ra, nhưng rơi đúng vào vị trí Demiral đã chờ sẵn. Trung vệ 26 tuổi sút bồi khiến áo thủng lưới ngay lập tức.

Baumgartner, được chơi trên sân Red Bull Arena Leipzig, nóng lòng sửa sai và suýt chút nữa gỡ hòa, nhưng pha dứt điểm của anh đi chệch khung thành. Romano Schmid sau đó tưởng như đã mang về bàn gỡ cho Áo, tương tự như bàn mở tỷ số trận đấu, với quả phạt góc tầm thấp ở phút thứ 5, nhưng Demiral đã có mặt kịp thời để phá bóng.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phải chống đỡ những pha dàn xếp tấn công của Áo, chẳng hạn như cú đánh đầu của Philipp Lienhart từ một tình huống phạt góc khác, nhưng lối chơi phòng ngự kỷ luật của họ khiến các học trò của HLV Ralf Rangnick không tạo được nhiều khoảng trống. Đội bóng áo trắng cũng đáp trả bằng những tình huống nguy hiểm, trong đó có cú dứt điểm từ rất xa của Guler hay pha đánh đầu không trúng khung thành của Demiral.

Các học trò của HLV Vincenzo Montella triển khai phản công hiệu quả nhờ Baris Alper Yilmaz bên cánh phải. Cầu thủ đang khoác áo Galatasaray suýt kiến tạo cho Kenan Yildiz, nhưng sự năng nổ của anh gây không ít khó khăn cho Áo đang vất vả tìm kiếm bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Áo chơi áp sát mạnh mẽ, nhưng không có nhiều ý tưởng đột phá ở gần vòng cấm đối phương. Khi họ tạo được cơ hội, Baumgartner lại một lần nữa bỏ lỡ.

Hết hiệp 1, Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy họ kiểm soát thế trận tốt hơn. HLV Rangnick tung hậu vệ trái Alexander Prass và tiền đạo Gregoritsch vào sân để củng cố sức tấn công. Gregoritsch sớm đánh đầu chệch khung thành, trước khi Stefan Posch chuyền bóng cho Marko Arnautovic dứt điểm, nhưng không thắng được thủ môn Gunok. Những đợt tấn công liên tiếp của Áo không mang đến bàn gỡ, và không lâu sau đó, họ bị trừng phạt.

Phút 59, trong một tình huống phạt góc khác, Guler lại tạt bóng cắt mặt khung thành đối phương, để Demirel bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy vậy chỉ bảy phút sau, Áo gỡ lại một bàn, cũng từ tình huống phạt góc, sau những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ. Marcel Sabitzer tạt bóng để Posch bật cao đánh đầu về góc xa, nơi Gregoritsch ập vào sút bồi để ghi bàn.

Phút 84, Prass tạt bóng để Baumgartner băng xuống chuẩn bị đánh đầu, nhưng bị thủ môn Gunok cản phá. Tới phút bù giờ cuối, Baumgartner lại một lần nữa đánh đầu đập đất từ quả tạt của Prass, nhưng Gunok vẫn kịp bay người đẩy bóng ra một cách xuất thần.

Đội hình thi đấu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Áo:
Pentz, Posch, Danso, Lienhart (Wober 65'), Mwene (Prass 46'), Seiwald, Laimer (Grillitsch 65'), Schmid (Gregoritsch 46'), Baumgartner, Sabitzer, Arnautovic

Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok, Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu, Yuksek (Ozcan 58'), Ayhan, Kokcu (Kahveci 83'), Guler (Yokuslu 78'), Yildiz (Akturkoglu 78'), Yilmaz

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Hoài An (SHTT)
 
Top