Argentina vào bán kết Copa America dù Messi đá hỏng luân lưu

FED

Well-known member
Bài đăng
6,334
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sau khi nghỉ trận gặp Peru vì chấn thương, Messi trở lại trong đội hình xuất phát và được kỳ vọng sẽ nổ súng để giúp đội nhà vượt qua đối thủ khó nhằn mang tên Ecuador.

Tuy nhiên, trận đấu diễn ra không hề dễ dàng cho El Pulga. Ngôi sao đang khoác áo Inter Miami gần như bị vô hiệu hóa trong cả trận bởi lối đá áp sát quyết liệt của Ecuador. Dấu ấn duy nhất tiền đạo 37 tuổi tạo ra là tình huống khống chế bóng bằng ngực trong vòng cấm rồi vô-lê trúng vị trí của thủ thành Alexander Dominguez.

Thi đấu ngang ngửa với các nhà ĐKVĐ, nhưng Ecuador lại phải nhận bàn thua từ một tình huống cố định. Phút 35, từ quả phạt góc do Messi thực hiện, Mac Allister đánh đầu ngược chiến thuật để trung vệ đang đầu quân cho MU - Lisandro Martínez thoải mái đánh đầu mở tỷ số.

gettyimages-2160661121-612x612.jpg

Messi suýt trở thành tội đồ của Argentina

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên quyết liệt hơn, cầu thủ hai đội liên tục nằm sân sau những pha tranh chấp quyết liệt. Phút 59, trọng tài cho Ecuador hưởng 11 mét khi Rodrigo De Paul để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, đội trưởng Enner Valencia đánh lừa được thủ thành Emiliano Martínez nhưng bóng lại tìm đến cột dọc bật ra. Các cầu thủ Ecuador cũng không thể đá bồi trong tình huống sau đó.

Những tưởng Argentina đã giành chiến thắng thì phút 90+1, Kevin Rodriguez bất ngờ đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Ecuador và đây cũng là tỷ số của 90 phút chính thức.

Theo điều lệ của Copa America năm nay, khi có tỷ số hòa ở vòng knock-out, hai đội giải quyết thắng thua ở loạt luân lưu 11m thay vì đá thêm hai hiệp phụ.

Tại đây, dù Messi đã đá hỏng quả 11 mét đầu tiên khi cú sút theo kiểu panenka của anh đưa bóng tìm đúng xà ngang, nhưng Argentina may mắn giành chiến thắng với tỷ số 4-2 nhờ sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martínez với việc cản phá thành công hai quả penalty.

Argentina đã giành vé vào bán kết Copa America 2024 một cách nghẹt thở, trong ngày Messi suýt chút nữa hóa tội đồ. Nhà ĐKVĐ sẽ chạm trán đội thắng ở cặp tứ kết giữa Venezuela vs Canada vào ngày 10/7.

Chung cuộc: Argentina 4-2 Ecuador (Pen: 3-2)

Bàn thắng

Argentina
: L.Martinez (35')

Ecuador: Rodriguez (90'+1)

Đội hình ra sân

Argentina
: E Martinez, Tagliafico, Molina, Romero, L Martinez, De Paul, Gonzalez, Mac Allister, Fernandez, Messi, Lautaro Martinez.

Ecuador: Dominguez, Torres, Preciado, Hincapie, Pacho, Gruezo, Franco, Moises Caicedo, Sarmiento, Paez, Valencia.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top