Tuyển Anh thay đổi sơ đồ chiến thuật trước trận tứ kết với Thuỵ Sỹ

FED

Well-known member
Bài đăng
6,334
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Đội tuyển Anh đã “chết đi, sống lại” ở vòng 1/8 EURO 2024 khi bị Slovakia dẫn trước 1-0 đến phút chót. Khoảnh khắc lóe sáng của Jude Bellingham đúng vào phút bù giờ cuối cùng giúp Tam Sư gỡ hòa 1-1 và sau đó giành chiến thắng trong hiệp phụ.

Trước đó, tuyển Anh đã gây thất vọng trong cả 3 trận đấu vòng bảng cho dù có thành tích bất bại và giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ở trận hòa 0-0 với Slovenia, HLV Gareth Southgate và các học trò thậm chí bị la ó, ném cốc giấy vào người khi đi vòng quanh sân chào người hâm mộ Anh.

doi-tuyen-anh-920.jpg

Walker sẽ đá trung vệ cùng Stones?

Trong bối cảnh đó, HLV Gareth Southgate đang xem xét nghiêm túc việc thay đổi hoàn toàn sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Anh nhằm hướng đến lối chơi thuyết phục hơn. Ngoài ra, ông cũng lo ngại Tam Sư không thể đánh bại Thụy Sỹ nếu cứ duy trì các màn trình diễn như vừa qua, đặc biệt khi trung vệ trụ cột Marc Guehi bị treo giò.

Theo truyền thông Anh, HLV Gareth Southgate đã thử nghiệm sơ đồ 3-4-2-1 trong các buổi tập gần đây. Ở các trận đấu trước, HLV này trung thành với sơ đồ 4-4-3 và chỉ thay đổi duy nhất một vị trí ở hàng tiền vệ trong các đội hình xuất phát.

Nếu tuyển Anh sử dụng sơ đồ 3-4-2-1, Kyle Walker sẽ được kéo vào trong đá như trung vệ thứ 3, bên cạnh John Stones và Konsa. Trong khi đó, Trent Alexander-Arnold sẽ trở lại đội hình chính với vị trí sở trường là hậu vệ cánh phải. Ở hành lang cánh trái, Luke Shaw có thể thay thế Trippier nếu đủ thể lực.

Sự xuất hiện của một hậu vệ mới sẽ khiến hàng công của đội tuyển Anh xáo trộn. Cụ thể, Jude Bellingham, Phil Foden hoặc Buyako Saka sẽ mất suất đá chính. Với những gì đã thể hiện, Saka nhiều khả năng sẽ bị loại. Bellingham và Foden sẽ đóng vai trò hộ công cho Harry Kane.

Với sơ đồ này, sức mạnh phòng ngự của Anh sẽ được gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, khả năng tấn công của họ vẫn là dấu hỏi lớn. Tam Sư từng nhiều lần dùng sơ đồ 3 trung vệ trong quá khứ, nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

Theo A Phi (Tiền Phong)
 
Top