Xác định 4 đội vào bán kết EURO 2024

FED

Well-known member
Bài đăng
7,700
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
HIGHLIGHTS TÂY BAN NHA 2-1 ĐỨC​

Tây Ban Nha đối đầu Pháp tại trận bán kết đầu tiên của EURO 2024, diễn ra lúc 2 giờ sáng 10/07 (giờ Việt Nam). Đây là lần thứ năm hai đội gặp nhau ở một giải đấu lớn.

Trước đây Pháp thắng ba trận, bao gồm chung kết EURO 1984, tứ kết EURO 2000 và vòng 16 đội World Cup 2006. Tây Ban Nha mới thắng một lần, ở tứ kết EURO 2012, trong khi hai đội hòa nhau tại vòng bảng EURO 1996.

Tây Ban Nha đang thi đấu thuyết phục, thắng cả năm trận trên đường vào vòng bán kết, bao gồm chủ nhà Đức tại tứ kết vừa qua.

Lối chơi của họ vẫn là kiểm soát bóng dựa trên nền tảng là những cầu thủ kỹ thuật, nhưng Tây Ban Nha đã thể hiện bộ mặt khác so với thời đại tiki-taka những năm 2008-2012. Họ sở hữu những cầu thủ trẻ chơi trực diện hơn thế hệ đàn anh, sẵn sàng triển khai tấn công dồn dập và đã ghi được 11 bàn thắng.

Trong khi đó, Pháp lại tỏ ra thực dụng hơn so với những năm 2018-2022, với việc sử dụng ba tiền vệ thiên về kiểm soát và phòng ngự là Aurelien Tchouameni, N'Golo Kante và Eduardo Camavinga.

Điều này giúp họ mới chỉ thủng lưới một bàn từ penalty, nhưng hai cầu thủ hàng công quan trọng là Kylian Mbappe và Antoine Griezmann đều chưa đạt phong độ tốt nhất, khiến họ cũng chưa ghi được bàn nào từ các tình huống bóng sống. Ba bàn trong năm trận của tuyển Pháp đến lúc này gồm hai bàn phản lưới và một quả penalty của Mbappe.

Hãng thống kê OPTA đánh giá Tây Ban Nha cao hơn, với tỷ lệ đi tiếp vào chung kết là 54%, trong khi tỷ lệ này của Pháp là 46%.

HIGHLIGHTS ANH 1-1 THỤY SĨ (PEN 5-3)​

Trận đấu còn lại diễn ra giữa Anh và Hà Lan trên sân Signal Iduna Park ở Dortmund sau đó một ngày. Sau vòng bảng bị đánh giá thiếu thuyết phục, Hà Lan chơi tốt hơn rõ rệt tại vòng knock-out, thắng Romania với tỷ số 3-0 và ngược dòng thắng Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1.

Trong khi đó, Anh luôn bị chỉ trích vì lối chơi thực dụng và thiếu chủ động dù sở hữu nhiều cầu thủ tấn công hàng đầu như Harry Kane, Phil Foden, Jude Bellingham hay Bukayo Saka. Ở hai trận knock-out, họ đều để đối thủ dẫn trước và gỡ hòa trong những phút cuối trận, trước khi lần lượt thắng trong hiệp phụ và luân lưu.

Dù là hai thế lực của bóng đá châu Âu, nhưng đây mới là lần đầu tiên Anh và Hà Lan chạm trán ở vòng knock-out một giải đấu lớn. Họ từng gặp nhau tại vòng bảng EURO 1988, nơi Hà Lan thắng 3-1, và vòng bảng EURO 1996, nơi Anh "trả thù" bằng trận thắng 4-1. Tại World Cup, họ gặp nhau ở vòng bảng năm 1990, kết quả hòa không bàn thắng.

OPTA đánh giá Anh có 60% cơ hội vào chung kết, 40% còn lại thuộc về Hà Lan.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại:https://tv360.vn/

Hoài An (SHTT)
 
Top